Tài xế liên tục phản ứng ở BOT T2: Chủ tịch Cần Thơ nói gì?

Huỳnh Xây Thứ năm, ngày 11/01/2018 11:31 AM (GMT+7)
Lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ cho biết, sẽ mở tuyến tránh trạm BOT T2. Từ đó, các xe từ An Giang đi Kiên Giang và ngược lại sẽ không phải đi qua trạm BOT này đồng thời không phải trả phí.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ các tài xế phản ứng việc thu giá vé bất hợp lý tại BOT T2 (đặt trên QL91, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ), ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, trong thời gian tới, sẽ mở một tuyến đường tránh trạm.

“Không phải đến khi các tài xế phản ứng như hiện tại mới tính đến mà cách đây vài tháng, UBND TP.Cần Thơ, Bộ GTVT và các tỉnh liên quan đã thống nhất phương án này” – ông Thống cho biết.

Theo ông Thống, với tuyến tránh này, các xe từ phía tỉnh An Giang đi Kiên Giang và ngược lại sẽ không phải đi qua trạm BOT T2, không phải trả phí.

img

Các tài xế phản ứng tại BOT T2.

Dự kiến, việc mở tuyến đường tránh này được thực hiện sau khi cầu Vàm Cống (bắc qua sông Hậu, trên quốc lộ 80, nối tỉnh Đồng Tháp và TP.Cần Thơ) được hoàn thành.

Ông Thống cho biết thêm, các cơ quan chức năng đang theo dõi sát vụ tài xế phản ứng việc thu giá vé bất hợp lý tại BOT T2, đồng thời sẵn sàng đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực này. Trạm BOT T2 đã chủ động xử lý bằng cách xả trạm khi cần thiết.

Như Dân Việt đã đưa tin, sau BOT Cai Lậy, Cần Thơ – Phụng Hiệp, Sóc Trăng, từ khoảng 22h30 tối 9.1 đến thời điểm này, các tài xế liên tục phản ứng việc thu giá vé bất hợp lý tại BOT T2.

Các tài xế cho rằng, họ chỉ chỉ đi trên quốc lộ 91 qua trạm BOT T2 khoảng hơn 100m rồi rẽ qua quốc lộ 80 để đi Kiên Giang nhưng phải mua vé cùng mức giá với các phương tiện đi về Cần Thơ là bất hợp lý.

Để tránh ùn tắc giao thông, phía trạm BOT T2 đã phải xả trạm nhiều lần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem