Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch huyện để kiểm tra dấu hiệu sai phạm

Duy Hậu Thứ hai, ngày 01/10/2018 15:22 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) bị tạm đình chỉ công tác thời hạn 15 ngày để kiểm tra các dấu hiệu sai phạm.
Bình luận 0

Ngày 1.10, ông Trần Văn Thương - quyền Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày đối với ông Nguyễn Ngọc Long - Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông). 

img

UBND huyện Tuy Đức, nơi ông Long công tác.

Theo ông Thương, việc đình chỉ ông Long nhằm xem xét, xử lý trách nhiệm về các sai phạm có liên quan. Tuy nhiên, ông Thương không nêu rõ các sai phạm.

Trong thời gian ông Long bị đình chỉ công tác, ông Trần Viết Cự - Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức sẽ tạm điều hành mọi công việc của UBND huyện.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã có quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Long - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, do các sai phạm trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo và thực hiện không nghiêm quy chế làm việc của UBND huyện.

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, việc đình chỉ công tác của ông Long có thể không phải xuất phát từ các sai phạm nói trên bởi trong số đó, sai phạm lớn nhất là ông Long đã cho phép xã Đắk R’Tih tận thu gỗ gãy đổ. Sau đó, lãnh đạo xã này nhận hối lộ để các đối tượng khai thác chặt hạ hàng trăm cây thông còn nguyên vẹn. Trong vụ này, ông Long chỉ liên đới trách nhiệm, không đến mức phải đình chỉ công tác.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem