Tạm giữ tài xế để điều tra vụ lật xe tại Lào

Thứ hai, ngày 22/04/2013 15:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Lực lượng chức năng Lào đang tạm giữ Lê Khắc Xuân - tài xế chiếc xe du lịch mang BKS KB 2343, chở 36 người bị lật tại tỉnh Bolikhamxay khiến 3 người Việt Nam thiệt mạng và 28 người khác bị thương.
Bình luận 0

Chiều 22.4, ông Thong som Bavikham - Chủ tịch huyện Khăm cợt, Bolikhamxay (Lào) cho biết, lực lượng chức năng Lào đang tạm giữ Lê Khắc Xuân - tài xế chiếc xe du lịch mang BKS KB 2343, chở 36 người bị lật tại địa bàn huyện này khiến 3 người Việt Nam thiệt mạng và 28 người khác bị thương.

Như Dân Việt đã thông tin, khoảng 14h giờ chiều 20.4, chiếc xe khách mang BKS Lào chở trên xe 36 hành khách chủ yếu là người Hà Nội và Sơn La đi tour du lịch Lào - Thái Lan, khi chạy xuống dốc vượt cầu Nậm Khiêu, cách thị trấn Lak Sao (Lào) khoảng 30 km và cách Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Việt Nam) khoảng 40 km thì bị lật khiến 3 người Việt Nam thiệt mạng và 28 người khác bị thương.

img
 
img
Các nạn nhân vụ tai nạn điều trị tại bệnh viện đa khoa Nghệ An

Theo ông Thongsom Bavikham - Chủ tịch huyện Khăm cợt Bolikhamxay (Lào): Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo huyện Khăm cợt, đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ tai nạn, huy động các lực lượng cứu hộ, cứu nạn nhanh chóng tổ chức cấp cứu nạn nhân đưa về cơ sở y tế điều trị. Đồng thời thông báo với các đơn vị liên quan của Việt Nam kịp thời phối hợp đưa các nạn nhân đi cấp cứu kịp thời.

Vụ tai nạn đã làm 3 nạn nhân thiệt mạng (gồm ông Nguyễn Hữu Chư, 72 tuổi, trú tại Hà Nội; ông Nguyễn Hồng Kiểm, 74 tuổi, trú tại Quảng Ninh; bà Phùng Thị Xuân Oanh, 69 tuổi, trú tại Hà Nội), 28 người bị thương, trong đó 5 người bị thương nặng. Đến 14h chiều qua (21.4), tất cả hành khách, trong đó cả người bị thương nặng đều đã được bàn giao cho phía Việt Nam.

Bác sĩ Tôn Thất Hậu - Phó Giám đốc - Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết: Bệnh viện đã tiếp nhận 28 người bị thương được đưa đến cấp cứu, bắt đầu từ lúc 1 giờ sáng 21.4. Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo bệnh viện huy động tối đa đội ngũ y bác sĩ cũng như trang thiết bị để những người bị thương sớm ổn định sức khỏe.

Hiện, hầu hết các nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện đã bình phục và đã xuất viện trong chiều 21.4. Một vài trường hợp còn lại bị chấn thương nặng ở phần ngực nhưng cũng đã qua cơn nguy kịch và sẽ xuất viện trong ngày mai, 23.4.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem