Tạm hoãn xét xử vụ nguyên hiệu trưởng kiện UBND TP.HCM

Thứ tư, ngày 04/12/2013 23:33 PM (GMT+7)
Sau hai ngày tổ chức xét xử sơ thẩm, chiều 4.12, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã quyết định tạm hoãn phiên tòa vụ ông Lê Văn Lý, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM khởi kiện UBND TP.HCM.
Bình luận 0
Lý do tạm hoãn phiên tòa, theo lý giải của Thẩm phán Vũ Kim Thoa là… để các bên củng cố thêm hồ sơ, chứng cứ. Đồng thời, Tòa cũng mời thêm ông Đinh Ngọc Sơn (Đại diện Ngân hàng TMCP Miền Tây, thành viên HĐQT đã tham gia góp vốn vào trường ban đầu) đến tham gia phiên tòa với vai trò là nhân chứng của việc thay đổi thành viên HĐQT giữa ông này và ông Nguyễn Quốc Sỹ.

img
Vẫn cảnh PV tác nghiệp bên ngoài phòng xử án
Vẫn cảnh PV tác nghiệp bên ngoài phòng xử án

Cụ thể, trước đó ông Nguyễn Quốc Sỹ đã được “bổ nhiệm bất thường” vào làm thành viên HĐQT của thay cho ông Đinh Ngọc Sơn mà không thông qua Đại hội đồng Cổ đông theo hình thức bỏ phiếu kín (Trái với quy định tại khoản 5 điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường Đại học tư thục ban hành kèm quyết định số 61/2009/QĐ-TTg ngày 17.4.2009 của Thủ tướng Chính phủ).

Ngay sau đó, trong đợt Thanh tra toàn diện Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, Thanh tra TP.HCM đã có kết luận (Kết luận Thanh tra số 51/KL-TTTP-P3) nêu rõ ông Nguyễn Quốc Sỹ và ông Hoàng Sỹ Hóa (được ông Đặng Thành Tâm bổ nhiệm là Phó Chủ tịch HĐQT hiện nay) “không đủ tư cách” là thành viên HĐQT khóa IV.

Tuy nhiên, dù đã có kết luận này của Thanh tra TP.HCM nhưng không hiểu vì lý do gì, Bộ GD-ĐT vẫn chính thức công nhận hai ông này là thành viên HĐQT khóa IV.

“UBND TP.HCM đã dựa vào việc công nhận thành viên này của Bộ GD-ĐT để khẳng định hai ông Nguyễn Quốc Sỹ và Hoàng Sỹ Hóa đủ tư cách thành viên HĐQT. Khi đó phía nhà đầu tư đương nhiên có thêm 2 người khiến cán cân thành viên HĐQT nhà trường mất cân bằng. Tôi sẵn sàng đối chất với UBND TP.HCM về lý do gì mà lại công nhận hai ông này là thành viên HĐQT khi Thanh tra TP.HCM đã khẳng định hai ông này không đủ tư cách”, thầy Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Đảng Ủy Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, bức xúc.

Sau hơn 2 giờ tranh luận, phía Viện Kiểm sát TP.HCM có ý kiến căn cứ Kết luận Thanh tra số 51/KL-TTTP-P3 và đề nghị Tòa án Nhân dân TP.HCM tạm hoãn xử để các bên củng cố thêm chứng cứ. Tuy nhiên, thời gian tiến hành xử tiếp vụ án thì vẫn chưa được Tòa công bố.

Kết thúc phiên tòa, trao đổi với Dân Việt, ông Lê Văn Lý, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, hy vọng: “Chỉ cần Tòa xem xét đến Kết luận Thanh tra số 51/KL-TTTP-P3 thì sẽ thấy ngay được căn nguyên của vụ kiện. Đến thời điểm hiện tại, Tòa nói các bên cần thêm chứng cứ nhưng theo tôi, bên nguyên chúng tôi đã đầy đủ hồ sơ, chứng cứ rồi”.
Quốc Hải (Quốc Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem