“Tâm lý đám đông”

Thứ sáu, ngày 13/12/2013 09:25 AM (GMT+7)
Thế là vụ “hôi bia” ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đã được cơ quan điều tra Công an thành phố Biên Hòa ra quyết định khởi tố, bước đầu đã xác định danh tính 10 trong số đám đông “hôi bia”.
Bình luận 0
- Có thế chứ, dư luận phẫn nộ quá mà. Tôi tin trước sau gì cũng lôi những kẻ nhẫn tâm đó ra trước ánh sáng công lý.

- Nhân đà này, tôi đề nghị nên thừa thắng xông lên, bất cứ vụ “hôi của” nào cũng đều phải kiên quyết xử lý đến cùng, như những vụ thừa nước đục thả câu xông vào “hôi của” khi người khác gặp nạn. Chứ trước nay, những vụ “hôi của” chỉ nghe dư luận lên án, chứ có thấy xử lý rốt ráo vụ nào đâu? Vì thế mà “nhờn luật”, kẻ xấu cứ ung dung “hôi của” theo kiểu “chim trời cá nước...”.

- Tôi nghĩ, thành phố Biên Hòa làm được thì nơi khác cũng làm được, nhất là những vụ “hôi của” ở khu vực nông thôn, người trong làng xã nhẵn mặt nhau cả, dễ điều tra hơn thành phố.

- Nhưng khổ nỗi ở nông thôn còn có “tâm lý đám đông”, đâu chỉ “hôi của” mà việc tày đình như đánh chết người (trộm chó) mà cả làng kéo ra nhận “tôi đánh, tôi đánh” vui như trẩy hội nữa đấy!
Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem