Tân Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nói gì sau khi nhận chức?

Công Tâm Thứ bảy, ngày 22/02/2020 11:12 AM (GMT+7)
“Tôi nhận nhiệm vụ trong bối cảnh rất khó khăn, chính vì lẽ đó mà trong thời gian tới tỉnh phải xây dựng nhiều kịch bản để ứng phó phát triển kinh tế - xã hội”, đó là chia sẻ của ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.
Bình luận 0

Ngay sau khi nhận chức, ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Tôi thật sự xúc động khi được HĐND tỉnh tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trước mắt, chúng tôi phải tập trung khắc phục những thiếu sót mà Ủy ban Kiểm tra trung ương đã chỉ ra trong kết luận đối với tỉnh. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục hoàn thiện các chức danh lãnh đạo của các sở, ngành”.

img

Bí thư tỉnh Khánh Hòa tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Tấn Tuân (đứng giữa)

Chia sẻ với báo chí, ông Tuân cho biết thêm: “Tôi nhận nhiệm vụ trong bối cảnh rất khó khăn. Trong 4 năm của nhiệm kỳ này các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều bảo đảm. Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2020, Khánh Hòa đối mặt với dịch bệnh virus corona, làm ảnh hưởng đến kinh tế của tỉnh. Chính vì đó mà trong thời gian tới tỉnh phải xây dựng nhiều kịch bản để ứng phó phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh phát triển du lịch, tạo điều kiện cho nông nghiệp phát triển và kêu gọi đầu tư lĩnh vực công nghiệp”.

Như đã thông tin, sáng 21/2, tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra kỳ họp bất thường của Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa để miễn nhiệm  chức Chủ tịch HĐND tỉnh và bầu Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại kỳ họp, ông Nguyễn Tấn Tuân (56 tuổi, quê quán xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) được bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, với số phiếu 50/50, đạt tỷ lệ 100% các đại biểu có mặt.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tiến hành thủ tục miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh với ông Nguyễn Tấn Tuân.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, vào Đảng tháng 3/1985, có trình độ cử nhân luật, cử nhân chính trị. Ông Nguyễn Tấn Tuân là đại biểu Quốc hội các khóa 11, 12 và 13.

Trước khi bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Tấn Tuân từng đảm nhiệm các chức vụ ở Khánh Hòa như: Bí thư Tỉnh đoàn, Bí thư Thị ủy Cam Ranh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh.

img

Ông Nguyễn Tấn Tuân vừa được HĐND tỉnh bầu làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, Ban Bí thư đã công bố kết luận kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Chiến Thắng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Vào tháng 12/2019, Thủ tướng thi hành kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Vinh.

Từ thời điểm đó đến nay, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa là người điều hành UBND tỉnh trong khi chờ bầu Chủ tịch UBND tỉnh thay thế. Hiện nay, UBND tỉnh có 2 Phó Chủ tịch, là ông Nguyễn Đắc Tài và ông Lê Hữu Hoàng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem