Tận thấy chiêu chữa bệnh kỳ quái của "thánh cô" đất Gia Lai

Quốc Dinh Thứ sáu, ngày 11/12/2015 06:20 AM (GMT+7)
Ngoài số tiền cúng tại tư gia cho “thánh cô” Trần Thị Thúy Hương, con bệnh phải phải trả tiền hút sỏi, gai trong người cho “thầy”. Người ít thì 200 ngàn, nhiều phải từ 500-700 ngàn đồng…
Bình luận 0

Tự xưng “thánh cô”, Trần Thị Thúy Hương (40 tuổi), trú tại tổ dân phố 12, thị trấn Phú Túc (Krông Pa, Gia Lai) tung tin mình có tài nhìn thấy trong cơ thể người bệnh những dị vật bị tẩm “thuốc thư” bắn vào. Hàng trăm người do nhẹ dạ, cả tin đã bị “thánh cô” trục lợi.

img

Nhiều người dân đến tìm bệnh, ngồi nằm vật vờ chờ được “thánh cô” bắt bệnh. Ảnh: Q.D

Trước khi trở thành “thánh cô”, Trần Thị Thúy Hương là một thợ may, bị bệnh bướu cổ và phải điều trị ở nhiều nơi nhưng không khỏi. Đến khi gặp thầy ở thị trấn Hai Riêng thì được phán bà có “căn” nên lập bàn thờ, cúng “thánh cô”  để “thánh” nhập vào mới hết bệnh.

Từ khi tự phong “thánh cô”, ban đầu Hương chỉ “trị bệnh” cho người thân, sau đó chiêu dụ họ giúp mình, lôi kéo những người bị trọng bệnh tới chữa. Chẳng biết bà ta làm “ảo thuật” thôi miên, mê hoặc người bệnh thế nào nhưng ai cũng cho là mình đã nhờ Hương mà lấy được gai, mảnh sỏi tẩm “thuốc thư” trong người ra...

Nhiều địa phương Tây Nguyên vẫn truyền tụng rằng có những kẻ biết làm “thuốc thư” rồi bỏ vào đồ ăn thức uống hoặc tẩm vào các vật sắc nhọn. Ai vô tình nuốt phải hoặc bị bắn vào người thì sẽ nhiễm độc, chết dần.

Danh tiếng “thánh cô” lan nhanh khắp xứ Krông Pa. Dần dà một số bệnh nhân ở các nơi khác trong tỉnh, ngoài tỉnh cũng tìm về. Thời điểm đông đúc có đến cả trăm người đổ về. Nhằm chiêu thêm nhiều người bệnh mới đến với mình, Hương tuyển 3 người thân phục vụ.

Đề mục sở thị cách chữa bệnh kỳ quái của “thánh cô”, chúng tôi đã tìm tới nhà riêng của Hương. Tại điện thờ của “thánh cô”, chúng tôi thấy cả chục người đang vạ vật để chờ bà Hương “nhập thánh”.

Trong trang phục rất thời trang, bà ta từ từ xuất hiện rồi tiến đến từng bàn thờ thắp hương. Sau lúc ngồi bất động khá lâu, thân thể bà ta bỗng dưng lắc lư, mồm nói lẩm bẩm. Đó là “thánh cô” đã hiển linh nhập vào thân xác của bà để chẩn đoán bệnh tình cho dân (!). Những người bệnh lần lượt đến trước mặt để “thánh cô” nhìn qua.

Sau khi phán bị bắn nhiều mảnh chai, mảnh sỏi vào người, “thánh cô” cầm bút màu chấm lên da con bệnh để đánh dấu. Người ít thì từ 3-5 chấm, nhiều thì không biết bao nhiêu và phải làm nhiều lần. Không ít người hãi hùng khi bị thánh cô phán “Con có nhiều đá, gai trong người, phải lấy sớm, nếu không sẽ chết”.

Trước khi đi, “thánh cô” căn dặn rất kỹ: “Các con đi phải một mạch, không được dừng hay rẽ ở một nơi nào khác, như thế thầy mới hút "thuốc thư" ra được và bệnh mới khỏi ngay… Đồng thời “thánh cô” cũng không quên dặn “các con phải trở lại để cô xem thầy đã hút hết gai, sỏi trong người ra chưa”.

img

Trần Thị Thúy Hương “lên đồng”. Ảnh: CAND

Ngoài số tiền cúng tại tư gia cho “thánh cô”, con bệnh phải phải trả tiền hút sỏi, gai trong người cho “thầy”. Người ít thì 200 ngàn, nhiều phải từ 500-700 ngàn đồng…

Hành vi hành nghề mê tín dị đoan của "thánh cô" Trần Thị Thúy Hương mới đây mới bị UBND huyện Krông Pa xử lý. Đoàn kiểm tra phát hiện ngoài việc tổ chức hoạt động lên đồng, yểm bùa, phù chú, gọi hồn, xin xăm…, Hương còn tàng trữ tại nhà 80kg thuốc dạng sợi không rõ nguồn gốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem