Tận thấy gà “nữ hoàng” đeo trang sức vòng cổ đang hút dân chơi

Dương Thanh Thứ hai, ngày 23/07/2018 00:25 AM (GMT+7)
Ngoài hình thù kỳ dị có cổ giống rắn, gà kiểng  của “vua” gà ở Bình Dương còn có tên rất quý phái “nữ hoàng” đang được dân chơi lùng mua.
Bình luận 0

img

Anh Phan Minh Hồng, chủ trại gà ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang sở hữu nhiều giống gà quý, trong đó có giống gà có nguồn gốc từ Hungary. Điểm đáng chú ý của giống gà này là chiếc cổ khá dài và không có lông.

img

 Theo anh Hồng, giống gà này được anh nhập về Việt Nam được 2 năm nay. Loài gà này cổ dài không có lông nên nhiều người gọi là gà cổ trụi hoặc gà cổ rắn

img

Việc chăm sóc nuôi dưỡng giống gà này tương tự như các giống gà ở Việt Nam. Thức ăn của gà cổ rắn khá đa dạng giống những giống gà khác như lúa, gạo, cám, ngũ cốc, rau hay các loại côn trùng…

img

“Giống gà này mắn đẻ và dễ chăm sóc. Từ lúc ấp trứng đến lúc gà được 1, 2 tháng tuổi và trưởng thành thì tương tự các giống gà khác. Trọng lượng cơ thể của giống gà này từ 3-4kg”, anh Hồng chia sẻ.

img

 Loài gà cổ rắn có nguồn gốc ở xứ lạnh nhưng vẫn thích hợp với khí hậu ở Việt Nam. Theo anh Hồng, gà cổ trụi có khả năng chịu nhiệt tốt, kể cả thời tiết nóng và lạnh.

img

 Anh Hồng cho biết, trước đây nhiều người từng nhầm tưởng loài gà này là sản phẩm lai giữa gà thường và gà tây nhưng thực ra thì không phải vậy mà chiếc cổ dài và không có lông của giống gà này là do quá trình biến đổi gene ngẫu nhiên. 

img

 Gà trống có trọng lượng lớn hơn gà mái. Ngoài chiếc cổ giống rắn, phần đầu của gà này mới nhìn giống chim công.

img

 Phần chân gà cổ rắn cũng giống gà sư tử khi lông mọc kín chân, bộ móng của loài gà này rất bén.

img

Ngoài tên gọi gà cổ trụi, gà cổ rắn, dân chơi gà kiểng ở Việt Nam còn đặt tên giống gà này rất quý tộc với tên gọi gà “nữ hoàng”. Nhiều người còn mang trang sức cho gà nữ hoàng.

img

Loài giống gà này đang được nhiều dân chơi trên khắp cả nước săn lùng để mua. Theo chủ trại gà, gà trưởng thành có giá 18 triệu đồng/bộ gốm 1 trống 2 mái. Gà 1-2 tháng tuổi khoảng 1 triệu/con.

img

“Hiện, trung bình mỗi ngày tôi bán cho khách hàng hàng chục con, có thời điểm khách mua nhiều tôi còn không có đủ hàng để bán”, anh Hồng cho hay. Là người sở hữu nhiều giống gà quý, gà lạ nên được nhiều người đặt cho anh Hồng biệt hiệu “vua gà” ở Bình Dương.

Kỹ nghệ nuôi gà: Mắc màn, rửa chân cho gà Đông Tảo

Mỗi buổi sáng, những chú gà Đông Tảo được phơi nắng, tắm cát, chải lông, thậm chí còn được rửa chân bằng nước...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem