Tận thấy rồng Nam Mỹ, kỳ đà sông Nile trên đất Sài Gòn

Dương Thanh Thứ hai, ngày 06/06/2016 18:55 PM (GMT+7)
Nhiều người ngỡ ngàng, thích thú khi giữa lòng Sài Gòn xuất hiện rồng Nam Mỹ, kỳ đà sông Nile, sóc bay.
Bình luận 0

img

Bò sát hội tụ về khu du lịch Suối Tiên, TP.HCM.

Vừa qua, tại khu du lịch Suối Tiên (quận 9, TP.HCM) có tổ chức lễ hội trái cây Nam Bộ nên nhiều người tìm đến đây để tham quan. Ngoài thưởng thức những trái cây đặc sản trong lễ hội, du khách, đặc biệt là nhiều em nhỏ tỏ ra thích thú, ngạc nhiên khi được tận thấy những loài bò sát “khủng” xuất hiện ở công viên.

Chủ nhân những con bò sát này là nhóm thanh thiếu niên thuộc một câu lạc bộ bò sát ở Biên Hòa, Đồng Nai. Tại đây, các con vật khá lạ như nhện, rồng Nam Mỹ, bọ cánh cứng, thằn lằn Nam Mỹ, kỳ đà sông Nile... được chủ nhân đưa đến để cùng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nuôi bò sát.

Anh Ngô Xuân Trung, thành viên câu lạc bộ bò sát Biên Hòa cho biết: “Cứ khoảng 1 tháng, nhóm chúng tôi lại đến đây giao lưu với các anh em ở TP.HCM có cùng đam mê nuôi bò sát để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm. Nhân tiện dịp này có lễ hội, chúng tôi còn tổ chức cho du khách tham quan, chiêm ngưỡng”.

Trong những loại bò sát được nhóm anh Trung mang đến, đáng chú ý có con rồng Nam Mỹ. Theo anh Trung, còn bò sát này nặng hơn 4kg, dài 1,4m và có giá khoảng 15 triệu đồng. Ngoài ra, con kỳ đà sông Nile cũng có vẻ ngoài dữ tợn nhưng lại khá lành tính nên được nhiều em nhỏ yêu thích.

“Các loại bò sát này rất dễ nuôi. Thức ăn chính của chúng là rau củ rửa sạch, cắt nhỏ. Tuy nhiên, đây là những loài động vật nhiệt đới, sống ở nhiệt độ cao trên 40 độ C nên phải thường xuyên thắp đèn sưởi ấm. Thêm nữa, phải chăm vệ sinh chuồng trại, chú ý mài móng cho chúng bằng dụng cụ chuyên dụng”, một thành viên nuôi bò sát chia sẻ.

Theo anh Trung, mỗi con bò sát có giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu thậm chí vài chục triệu, tùy theo độ tuổi, sự quý hiếm trên thị trường. Các loại đang được giới trẻ ưa chuộng hiện nay là rồng Nam Mỹ, sóc bông Thái, rùa cá sấu, thằn lằn da báo, sóc bay, cá sấu Arigato…

Hiện tại, câu lạc bộ nuôi bò sát Biên Hòa có hơn 40 thành viên, hoạt động được khoảng 2 năm, với nhiều hoạt động trao đổi thông tin về bò sát giúp người chơi hiểu hơn về nhiều loài này..  

“Sở thích nuôi bò sát giúp chúng tôi gắn kết tình cảm với nhau hơn qua những buổi trò chuyện chia sẻ kinh nghiệm. Nó giúp chúng tôi không vướng vào nghiện game và các tệ nạn khác và qua đó giáo dục tình yêu thương đông vật”, anh Nguyễn Luân - một thành viên nuôi bò sát ở TP.HCM tham gia giao lưu cho biết.

img

Nhiều loại bò sát hội tụ về khu du lịch Suối Tiên, TP.HCM.

img

img

Nổi bật trong số đó là con rồng Nam Mỹ nặng hơn 4kg của anh Ngô Xuân Trung.

img

Theo chủ nhân, con bò sát này có giá khoảng 15 triệu đồng.

img

img

Con rồng sông Nile cũng nặng gần 4kg.

img

img

Đây là những loài động vật nhiệt đới, sống ở nhiệt độ cao (trên 40 độ C) nên phải thường xuyên thắp đèn sưởi ấm.

img

Con sóc bay.

img

Các loại bò sát này rất dễ nuôi, thức ăn chính của chúng là rau củ rửa sạch, cắt nhỏ.

img

img

Trăn, đại bàng cũng góp mặt tại buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm nuôi bò sát của các thành viên câu lạc bộ bò sát Biên Hòa với những người đam mê nuôi bò sát tại TP.HCM.

img

Nhiều em nhỏ được bố mẹ dẫn đi chơi tỏ ra thích thú khi được tận thấy những loại bò sát “khủng” tại Sài Gòn.

img

“Niềm đam mê nuôi bò sát giúp chúng tôi không vướng vào nghiện game và các tệ nạn xã hội mà qua đó giáo dục, gửi thông điệp tới mọi người hãy yêu thương động vật”, một thành viên nuôi bò sát chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem