Tập trung giai đoạn hai dự án đường Hồ Chí Minh

Thứ ba, ngày 15/06/2010 14:12 PM (GMT+7)
Theo báo cáo của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, toàn dự án đến nay đã giải ngân được 14.332 tỷ đồng, trong đó tại Ban là 12.800 tỷ đồng. Công tác giải ngân vốn đầu tư kịp thời, góp phần đảm bảo công tác triển khai dự án.
Bình luận 0

Tại Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2010-2015 được tổ chức hôm nay (15/6), Đảng bộ Ban quản lý đường Hồ Chí Minh (Bộ Giao thông Vận tải) đặt mục tiêu, hoàn thành quyết toán vốn đầu tư giai đoạn 1 của dự án đường Hồ Chí Minh, lập dự án đầu tư, triển khai thi công và hoàn thành các dự án thành phần giai đoạn 2 của dự án Đường Hồ Chí Minh, theo đó, nối thông đường Hồ Chí Minh với quy mô hai làn xe từ điểm đầu Pác Bó - Ca Bằng đến điểm cuối Đất Mũi- Cà Mau theo tinh thần Nghị quyết của Quốc hội đã đề ra.

img
Đại hội lần thứ V, Đảng bộ Ban quản lý đường Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2010-2015

Đồng thời, lập Dự án đầu tư nâng cấp đường Hồ Chí Minh theo tiêu chuẩn cao tốc với thứ tự ưu tiên: Cao tốc Tây nguyên (Ngọc Hồi – Chơn Thành), cao tốc phía Bắc (Đoan Hùng - Phố Châu), cao tốc Miền Trung (Phố Châu - Túy Loan) và cao tốc phía Nam (Chơn Thành - Rạch Sỏi) để đầu tư ngay khi có nguồn vốn.

Giải ngân vốn đầu tư kịp thời, tăng cường quản lý việc sử dụng vốn của các Nhà thầu…

Để hoàn thành nhiệm vụ này, Đảng bộ Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh chú trọng công tác xây dựng Đảng và triển khai thiết thực cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Theo báo cáo của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, toàn dự án đến nay đã giải ngân được 14.332 tỷ đồng, trong đó tại Ban là 12.800 tỷ đồng. Công tác giải ngân vốn đầu tư kịp thời, góp phần đảm bảo công tác triển khai dự án

Hiện, Dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 có điểm đầu từ Hòa Lạc (Hà Nội) đến Tân Cảnh (Kon Tum) và đường về quê Bác với chiều dài 1.350 km đường, 300 cầu các loại, 2 hầm đến nay đã cơ bản hoàn thành và được đưa vào sử dụng

Đến nay công tác quyết toán vốn đầu tư các hạng mục đang được tiến hành khẩn trương, Ban đã lập xong báo cáo quyết toán 25/55 hạng mục xây lắp với tổng giá trị 2.239,7 tỷ đồng, hoàn thành kiểm toán và lập tờ trình phê duyệt 15 hạng mục với tổng trị giá 791,7 tỷ đồng.

Với các dự án thành phần thuộc giai đoạn 2, Ban đã triển khai thi công 17 dự án với tổng chiều dài 362km.

Hiện Ban đang tiếp tục triển khai lập dự án các dự án thành phần giai đoạn 2, trong đó đã hoàn thành trình duyệt các dự án tuyến tránh thị trấn Ngân Sơn, thị trấn Nà Phặc, dự án Cam Lộ- Túy Loan, báo cáo đầu kỳ đoạn Buôn Ma Thuột - Cây Chanh và báo cáo cuối kỳ dự án Năm Căn,

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem