Hàng trăm tàu cá Quảng Ngãi suýt chìm trong biển lửa

Công Xuân Thứ ba, ngày 19/01/2016 14:06 PM (GMT+7)
Lực lượng chức năng Quảng Ngãi vừa tiếp cận hiện trường tại cảng Tịnh Hòa, xã Tịnh Hòa, TP.Quảng Ngãi để điều tra nguyên nhân vụ cháy 2 tàu cá, đe dọa hàng trăm tàu đậu liền kề.
Bình luận 0

Hai tàu cá bị nạn mang số hiệu QNg 91530 Ts, do ngư dân Võ Chí Tâm (SN 1976) và QNg 91278 Ts, do ngư dân Võ Chí Thanh (SN 1978), cùng ở thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi, làm chủ. 

img

Cảng Tịnh Hòa, nơi xảy ra hỏa hoạn có hàng trăm tàu cá khác đang neo đậu

Theo lời những ngư dân có mặt và chứng kiến vụ việc, vào khoảng 22h40 ngày 18.1, họ bất ngờ phát hiện 2 tàu cá đang neo đậu tại đây bốc cháy. Cùng với việc điện tới lực lượng PCCC Quảng Ngãi và gia đình chủ tàu; nhiều ngư dân có mặt ra sức dập lửa.

Tuy nhiên, do phương tiện là tàu gỗ và trên tàu lại có dầu... nên ngọn lửa ngày càng bốc cháy dữ dội, làm hàng trăm chủ tàu khác đang neo đậu tại đây vô cùng hoảng sợ, vội vàng đưa phương tiện chạy ra xa khu vực hỏa hoạn để lánh nạn.

img

Một ngư dân kể lại vụ việc

"Rất may là 2 chiếc tàu bị hỏa hoạn neo đậu ngoài rìa phía đông; đồng thời có 1 ngư dân tên Vương đang trông tàu ở gần đó liều mình dùng dao để chặt đứt dây neo 2 chiếc tàu này để đẩy ra phía khu vực trống gần đó, chứ nếu không thì sẽ có khá nhiều tàu cá đang đậu gần bị cháy lây", ngư dân Trần Tin - người chứng kiến vụ việc cho biết.

img

img

Hiện trường 2 tàu cá bị cháy

Mặc dù lực lượng PCCC Quảng Ngãi đã điều động 2 phương tiện đến cứu chữa, thế nhưng do ngọn lửa bùng phát quá lớn, phương tiện bị cháy lại ở xa nên phải mất nhiều giờ sau ngọn lửa mới được khống chế, không lan rộng sang các tàu khác.

Tuy nhiên quan quan sát thì gần như toàn bộ phần ca bin, máy móc... của 2 chiếc tàu cá này đã bị thiêu rụi.

Ông Võ Đình Chính - cha ruột của 2 chủ tàu bị nạn thẫn thờ: "2 chiếc tàu này vừa được Tâm và Thanh mua lại từ tháng 8.2015, có công suất khoảng 250 CV/chiếc, với tổng số tiền khoảng 1,1 tỉ đồng, để hành nghề giã cào. Và để mua tàu, Tâm và Thanh đã vay ngân hàng gần 1 tỉ đồng".

Vào sáng cùng ngày, ông Phạm Tấn Hoàng - Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi cũng đã đến hiện trường để xem xét. Trao đổi với phóng viên báo Dân Việt, ông Hoàng cho biết, cùng với chỉ đạo cho cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân, chính quyền TP.Quảng Ngãi sẽ xem xét và kiến nghị với tỉnh để có sự hỗ trợ cho 2 chủ tàu bị nạn.

img

Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường để điều tra vụ việc

img

 Nhiều ngươi dân cũng có mặt để xem và theo dõi

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem