Tàu cao tốc rút ngắn gần 3 giờ từ Phú Quý về Phan Thiết

Đông Thịnh Thứ bảy, ngày 12/09/2015 08:58 AM (GMT+7)
Với tốc độ 20 hải lý/giờ, tàu Hưng Phát rút ngắn được thời gian di chuyển từ huyện đảo Phú Quý về Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận từ 6 giờ xuống còn hơn 3 giờ.
Bình luận 0

Chiều 11.9, ông Phạm Tấn Luật - Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái Sở GTVT Bình Thuận cho biết, trong cùng ngày, chuyến tàu cao tốc Hưng Phát 26 đã xuất phát từ huyện đảo Phú Quý vào cập cảng Phan Thiết sau hơn 3 giờ vượt biển. Rút ngắn thời gian gần 3 giờ so với trước kia.

img

Với tốc độ 20 hải lý/h, tàu Hưng Phát rút ngắn được thời gian di chuyển từ huyện đảo Phú Quý về Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận từ 6 giờ xuống còn hơn 3 giờ.

Đây là chuyến tàu cao tốc đầu tiên do tư nhân ở huyện đảo Phú Quý tự đầu tư đóng để phục vụ người dân và du khách.

Theo ông Luật, tàu Hưng Phát 26 có thiết kế hiện đại với chiều dài gần 45m, chiều rộng 7,8m, chiều cao mạn 4,1m và có máy chính công suất 2x1.700HP, tốc độ chạy 20 hải lý/h và chịu được sóng gió cấp 8, 9. Tàu được đầu tư hơn 50 tỷ đồng.

Tàu có 3 tầng và chở được 250 hành khách gồm có ghế và giường nằm. Giá vé giường nằm trong phòng 350.000đ/lượt khách. Ghế, giường nằm bên ngoài 250.000đ/lượt khách. Tàu hoạt động mỗi ngày một chuyến, ở những đợt lễ, Tết thì tăng tần suất hoạt động.

img

Phòng điều khiển hiện đại của tàu.

img

Tàu có 3 tầng và chở được 250 hành khách. Trên tàu có ghế và giường nằm.

“Việc có tàu cao tốc sẽ rút ngắn thời gian di chuyển của bà con trên đảo. Mỗi khi có công việc gấp cần vào đất liền hoặc ngược lại, chúng tôi di chuyển được nhanh hơn. Hy vọng sẽ có được nhiều chiếc tàu cao tốc như thế này để đời sống người dân ngày càng được nâng cao", anh Phú Vinh - người dân huyện đảo Phú Quý vui mừng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem