Tay lái 65 tuổi trình diễn ô tô đi bằng hai bánh ở Hà Nội

Đàm Duy Thứ bảy, ngày 28/05/2016 10:06 AM (GMT+7)
Lần đầu tiên người dân Thủ đô được chiêm ngưỡng màn trình diễn ô tô mạo hiểm từ tay lái người Anh Russ Swift 65 tuổi. Tay lái kỳ cựu đã mang đến nhiều cảm xúc khó quên cho những người yêu xe tại Mỹ Đình.
Bình luận 0

Russ Swift (sinh năm 1951) là tay đua người Anh hiện giữ kỷ lục Guiness thế giới cho khả năng đỗ xe song song và là người 2 lần đạt giải quán quân tại British Autotest và England Autotest 2 năm liên tiếp 1982 và 1983.

Vào năm 2004, Russ xác lập kỷ lục Guiness thế giới cho thành tích drift xe theo vòng tròn 10 lần (theo kiểu bánh doughnuts) chỉ trong vòng 16,07 giây, tương đương 1,6 giây cho mỗi vòng.

Video màn trình diễn thú vị của Russ Swift

Trong 3 ngày (từ 27-29.5) Russ Swift biểu diễn liên tục 4 suất mỗi ngày để phục vụ khán giả tại quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Trong chương trình biểu diễn của Swift sẽ có những màn drift ấn tượng, các màn đỗ xe song song bằng thắng tay, quay đầu xe khi đang chạy lùi với tốc độ cao, đi xe 2 bánh hay xoay vòng Donut...

Vé vào cửa được phát miễn phí cho khách nhưng phải đăng ký nhận vé trước qua một trang web của một hãng xe.

Dưới đây là một vài hình ảnh trong buổi trình diễn của ông:

img

Thành tích đầu tiên làm nên tên tuổi của Russ Swift là kỉ lục drift xe theo vòng tròn 10 lần (doughnut) chỉ trong vòng 16,07 giây, tương đương 1,6 giây cho mỗi vòng drift. Đây cũng là thành tích ghi tên ông vào kỉ lục Guiness thế giới. Russ Swift đi theo nghiệp của cha mình và giành được Autotest vô địch Anh năm 2004, 2005, 2006 và 2007.

img

Màn biểu diễn mạo hiểm nghiêng xe đi bằng 2 bánh của Russ Swift vẫn đảm bảo được sự cân bằng của chiếc xe khi đi nghiêng trên hai bánh. Tại đây các khán giả đã có phen thót tim khi chứng kiến cảnh tượng này.

img

Một nửa chiếc xe được nâng lên trơ cả gầm xe chạy vòng quanh quảng trường với vận tốc 40 km/h trong đoạn đường dài hơn 300 m.

img

Với những thành tích đạt được cho tới thời điểm hiện tại, Russ Swift được chào đón ở khắp mọi nơi trên thế giới với một biệt danh “ảo thuật gia”.

img

Một pha biểu diễn đốt lốp (Burn Out) khiến khán giả phấn khích.

img

Một pha biểu diễn tốc độ cao drift chiếc xe màu đỏ nằm gọn giữa 2 chiếc xe màu đen và màu trắng.

img

Những màn trình diễn mạo hiểm của ông đều có sự tham gia của các hành khách tình nguyện ngồi cùng xe. Nhiều hành khách đều chia sẻ rất vui vì được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc trong khoảng thời gian ngắn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem