Tay súng 74 tuổi bắn chết thị trưởng hạt

Thứ bảy, ngày 27/04/2013 21:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cảnh sát địa phương cho biết: một tay súng đã 74 tuổi đã bắn chết một thị trưởng hạt thuộc bang Hạ Saxony của nước Đức, sau đó tự sát.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h00 sáng 23.4 (theo giờ địa phương) tại hạt Hamelin-Pyrmont, bang Hạ Saxony. Cảnh sát địa phương xác nhận ông Ruediger Butte - thị trưởng hạt Hamelin-Pyrmont đã bị một tay súng 74 tuổi bắn chết. Ngay sau đó tay súng tự sát bằng súng. Không có ai chứng kiến sự việc.

 img
Ông Ruediger Butte

Sandra Lummitsch - người phát ngôn của hạt này, kể lại: tôi ở trong văn phòng cạnh đó nghe thấy tiếng súng, đã gọi điện thoại cho cảnh sát và ở trong phòng khóa chặt cửa, không dám ra ngoài.

Trong cuộc họp báo tổ chức ngày 26.4, cảnh sát cho biết: Vụ nổ súng này đã được lên kế hoạch trước, kẻ tấn công đã cố gắng hẹn gặp thị trưởng trong nhiều ngày. Trước đó, thị trưởng và tay súng có mâu thuẫn với nhau. Ngoài ra, tay súng còn bị kết tội sở hữu súng trái phép.

Thị trưởng bị bắn chết là ông Ruediger Butte, 63 tuổi, từng giữ chức Giám đốc Cơ quan Điều tra tội phạm của bang từ năm 2001 đến 2005 và trở thành thị trưởng hạt Hamelin-Pyrmont.

Ông Stephen Weil - Thống đốc bang Hạ Saxony, nói: “Hành động này thật kinh hoàng, làm tất cả chúng tôi bị sốc. Chính quyền bang xin gửi lời chia buồn đến vợ và gia đình ông Ruediger Butte. Ông ấy là người tuyệt vời, đã từng công hiến hết mình cho an ninh trong bang”.

Theo Xinhua, BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem