Cá chép kèm túi ni lông, tro bụi xuống sông hồ ngày 23 tháng Chạp

Nguyễn Chương Thứ sáu, ngày 17/01/2020 13:12 PM (GMT+7)
Không chỉ thả cá, nhiều người dân còn đổ tro, bánh kẹo, ốc xuống sông hồ gây ô nhiễm môi trường và rất phản cảm. Nhiều nơi cá bị mắc trong túi ni lông, hoặc tro của người dân thả xuống.
Bình luận 0

Clip: Người Hà Nội thả cá chép trong ngày Táo quân về trời.

img

Sáng 17/1, nhiều người dân ở Hà Nội đến các địa điểm ven hồ Linh Đàm, cầu Long Biên, Chương Dương và hai bên bờ sông Hồng để thả cá chép tiễn ông Công ông Táo về trời.

img

Khu vực ven hồ Linh Đàm tập trung đông người thả cá, cá được đựng trong khay, chậu, xô, túi bóng lần lượt thả xuống quanh ven hồ.

img

Nhiều người dân cho biết, sáng sớm họ làm lễ cúng ông Công ông Táo sau đó đến hồ để thả với mong muốn trước 12h trưa để ông Táo về trời.

img

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều hình ảnh không đẹp khi người dân không chỉ thả cá mà còn thả rất nhiều thứ xuống sông, hồ gây ô nhiễm môi trường.

img

Mỗi người khi ra hồ thả đều mang trên tay tro, bàn thờ, cá... để thả ra sông hồ.

img

Do quá nhiều tro thả xuống nên nhiều chú cá không thể bơi ra ngoài được. Việc một số người dân cố tình đổ tro xuống hồ khiến không ít người bức xúc.

img

Nhiều chú cá bị mắc vào túi ni lông, mặc dù trước đó đã có nhiều thanh niên tình nguyện nhắc nhở thả cá không thả túi.

img

Phía trên bờ nhiều người đốt những đống lửa để thả túi ni lông vào, việc này gián tiếp cũng gây nhiều tác hại đến môi trường.

img

Năm nay, trên cầu Long Biên có 4 địa điểm thả cá, được bố trí các xô nhựa buộc vào thành cầu. Cá được cho vào xô, từ từ thả xuống đến gần mặt sông thì đổ xuống. Tránh tình trạng cá rơi ở độ cao hàng chục mét xuống mặt nước và chết. 

img

img

Tại ven bờ sông Hồng cũng là nơi được nhiều người lựa chọn để thả cá, tại đây không khó gặp những bát hương, bàn thờ.... dọc bờ sông.

img

Một đội tình nguyện tuyên truyền thông điệp “Thả cá, đừng thả túi nylon!” tại một số địa điểm trên cầu Long Biên, hồ Linh Đàm. Ngoài nhắc nhở tuyên truyền, nhóm còn giúp đỡ người dân thả cá, thu gom túi ni lông, vứt tro hoá vàng, bát hương...

img

Một số điểm người dân vừa mới thả cá đã có đội vớt cá ngay bên cạnh. Nhiều người dân bức xúc khi cá vừa thả ra đã bị vớt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem