Thả nổi chất lượng nước đóng chai

Thứ ba, ngày 11/05/2010 13:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiện nay, trên thị trường Đà Nẵng, nước uống đóng chai nhiều như “cây rừng”: Lavie, Vital, Myty, Top, Oky, Aqufesh, Azela, Tidity, Unitech, Val, Classic, Aqusun, lmour, Everes, Lotus, Lanina...
Bình luận 0
img

Để tìm hiểu nước uống đóng chai được “ra đời” như thế nào, chúng tôi thử tìm đến Cơ sở sản xuất nước tinh khiết P trên đường Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn).

Đội ngũ công nhân không hề dùng khẩu trang hay bao tay, ai nấy mồ hôi nhễ nhại, chảy thành dòng trên người và vào cả dây chuyền sản xuất. Bình đựng nước đã qua sử dụng dính đầy bụi đất được dồn một đống chờ rửa.

Một người đứng cầm vòi nước xịt rồi dùng tay chà sơ qua những vết dính trên bình, rồi bỏ lên băng chuyền. Bình theo băng chuyển đến dưới vòi của một chiếc máy nối với một bể chứa nước. Nước đầy, một công nhân lấy tay vớ nắp đóng lại, bình lại được chuyền ra phòng ngoài để dán nhãn, hàn nắp, bọc nilon. Vậy là kết thúc quy trình(!)

Căn cứ theo địa chỉ đơn vị đăng ký với Sở Y tế thành phố, chúng tôi tìm đến một số cơ sở sản xuất nước uống đóng chai khác và thật bất ngờ khi chẳng thấy bóng dáng việc sản xuất đâu cả. Thì ra đây chỉ là những địa chỉ “ma”.

Ông Tôn Thất Thạch - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng - cho biết, nhiều cơ sở nước uống đóng chai đăng ký công bố chất lượng nhưng không hề sản xuất mà hợp đồng lấy nước của một cơ sở khác về dán nhãn mác của mình. Có khi mẫu nước mà cơ sở nước uống đóng chai … tự công bố chất lượng nhưng không thực sự là mẫu nước mà họ đang sản xuất. Điều đáng nói là thực trạng vệ sinh ở những cơ sở nước uống đóng chai này rất đáng báo động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem