Thái Bình: Khởi công xây dựng Tượng đài Bác Hồ với nông dân

Thứ sáu, ngày 30/05/2014 09:11 AM (GMT+7)
Sáng 28.5, tại phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình đã diễn ra lễ động thổ xây dựng Tượng đài Bác Hồ với nông dân.
Bình luận 0
Công trình được xây dựng hài hòa với không gian, cảnh quan Quảng trường Thái Bình và công viên sinh thái với diện tích 91,7ha, có 5 ngọn núi độ cao từ 17-27m và đền thờ Bác Hồ cùng với các công trình khác như nhà triển lãm, nhà bảo tàng, hồ nước, hệ thống giao thông và cây xanh.

Thái Bình là tỉnh vinh dự được 5 lần đón Bác về thăm. Mỗi lần về thăm, Bác đều biểu dương thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân của tỉnh trong các cuộc chiến chống giặc đói, giặc dốt, giặc lụt, giặc ngoại xâm và làm nên mốc son 5 tấn thóc/ha đầu tiên ở miền Bắc.

Thái Bình là vùng quê có phong trào cách mạng của ND phát triển sớm nhất trong cả nước, tiêu biểu là cuộc biểu tình của ND Tiên Hưng - Duyên Hà tháng 5.1930 và cuộc khởi nghĩa gắn với tiếng trống của ND Tiền Hải vào tháng 10.1930. Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư Đảng quyết định chọn Thái Bình xây dựng Tượng đài Bác Hồ với nông dân. Công trình do UBND TP.Thái Bình làm chủ đầu tư.

Tiến Chính (Tiến Chính)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem