Thái Nguyên: Phá đường dây cá độ bóng đá lên tới 50 tỷ đồng

Xuân Lực Thứ năm, ngày 10/07/2014 21:48 PM (GMT+7)
Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết vừa tiến hành triệt phá một đường dây cá độ bóng đá qua mạng lớn nhất tại Thái Nguyên, với hàng trăm con bạc tham gia.
Bình luận 0

Theo cơ quan điều tra, trong thời gian chuẩn bị diễn ra World Cup 2014, Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá. Do đó, Cơ quan CSĐT đã xác lập chuyên án mang bí số 614B để đấu tranh, làm rõ.

Sau một thời gian thu thập chứng cứ tài liệu, sáng 5.7, lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Thái Nguyên) đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Phạm Cao Hải (28 tuổi, trú tại tổ 11, phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) và Nguyễn Khắc Mạnh (26 tuổi, trú tại tổ 28, phường Hoàng Văn Thụ, TP.Thái Nguyên) để điều tra hành vi đánh bạc bằng hình thức cá độ.

img

Đối tượng Hải tại cơ quan điều tra.

Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, các trinh sát điều tra đã phát hiện và thu giữ khoảng 90 triệu đồng cùng nhiều vật chứng liên quan đến hành vi cá độ bóng đá qua mạng.

Quá trình điều tra bước đầu, Hải và Mạnh khai nhận đã sử dụng 2 tài khoản cá độ bóng đá trên mạng Internet, sau đó chia thành nhiều tài khoản nhỏ rồi giao cho các con bạc tham gia để tổ chức cá độ. Đến thời điểm này đã xác minh được trong đường dây cá độ bóng đá “khủng” này có tới 200 con bạc tham gia với nhiều thành phần: Thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên… Tổng số tiền tham gia cá độ lên đến 50 tỷ đồng.

Điều tra mở rộng, cơ quan điều tra bước đầu làm rõ, Phạm Cao Hải là đối tượng chuyên hoạt động cá độ bóng đá, cầm đồ, cho vay nặng lãi. Đối tượng Hải thường lôi kéo, dụ dỗ một số thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên trong các gia đình có điều kiện tham gia đường dây do chính Hải điều hành.

Theo đại tá Dương Xuân Quý, Trưởng phòng PC45 - Công an tỉnh Thái Nguyên, đường dây cá độ của Hải và Mạnh là đường dây cá độ bóng đá qua mạng đầu tiên và lớn nhất mà Công an Thái Nguyên triệt phá thành công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem