Thanh Hóa: Cả trăm bộ đội gia cố đê sông Cầu Chày ứng phó bão số 11

Hồng Đức Thứ bảy, ngày 14/10/2017 17:33 PM (GMT+7)
Nhằm ứng phó với cơn bão số 11 được dự báo sẽ đổ bộ vào đất liền trong vài ngày tới, UBND huyện Thọ Xuân đang tiến hành gia cố đê sông Cầu Chày và các đê sung yếu.
Bình luận 0

Ngày 14.10, UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã huy động lực lượng địa phương, với sự hỗ trợ của hơn 100 chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa) tiến hành gia cố lại 4km tuyến đê sông Cầu Chày qua địa bàn xã Thọ Thắng.  

Ông Lê Huy Hoàng - Phó chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết, đợt mưa lũ vừa qua, nước sông Cầu Chày dâng cao đã tràn đê khoảng 50cm và sạt lở nhiều điểm thân đê, đặc biệt là khu vực xã Thọ Thắng. Do đó, trước diễn biến của cơn bão số 11, huyện đã huy động lực lượng địa phương phối hợp với Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa) tiến hành gia cố lại 4km tuyến đê sông Cầu Chày qua địa bàn xã Thọ Thắng.

img

Lực lượng quân đội tham gia đắp đê, phòng chống bão, lũ tại xã Thọ Thắng, Thọ Xuân (Thanh Hóa). Ảnh: HĐ

Theo tìm hiểu của Dân Việt, trong đợt mưa lũ vừa qua, tuyến đê sông Cầu Chày, đoạn chạy qua địa phận xã Thọ Thắng, đã bị tràn qua mặt đê với mức nước cao khoảng 50cm, khiến huyện Thọ Xuân phải phát lệnh di dân. Nhiều thôn trên địa bàn xã này đã bị ngập trong nước lũ, trong đó nặng nhất là thôn Đại Thắng. Theo người dân địa phương thì đây là trận lũ lịch sử từ trước đến nay trên địa bàn.

Để gia cố đoạn đê sung yêu nói trên, UBND huyện Thọ Xuân đã huy động các lực lượng tại chỗ, với sự hỗ trợ của quân đội đưa khoảng 500m3 đất từ địa phương khác đến để đắp đê cao lên khoảng 50cm.

Cũng theo ông Hoàng, trong hôm nay (14.10), huyện Thọ Xuân đã phân công cán bộ chủ chốt thành 5 đoàn công tác về các địa phương có đê sung yếu gồm: đoạn đê tả sông Chu, qua xã Thọ Trường; đê sông Cầu Chày qua xã Thọ thắng, Quảng  Phú, Xuân Tín; đê sông Hoàng qua địa phận xã Xuân Sơn… để chỉ đạo gia cố đê trước khi cơn bão số 11 có thể đổ bộ vào Thanh Hóa.

Ông Phạm Văn Quyết - Chủ tịch UBND xã Quảng Phú, cho biết, cũng trong chiều nay (14.10), lực lượng tại chỗ của địa phương phối hợp với 50 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa khẩn trương gia cố đoạn đê sông Cầu Chày đang bị sung yếu qua địa bàn xã này.

Lãnh đạo huyện Thọ Xuân chỉ đạo việc xử lý các đoạn đê bị sạt lở, bị sùi và đắp trạch trên các tuyến đê sung yếu tại địa bàn phải hoàn thành trước 17h, ngày 15.10.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem