Thanh Hóa: Cán bộ trạm y tế trả lại tiền bán sổ tiêm chủng trái quy định

Hồng Đức Thứ hai, ngày 15/05/2017 11:06 AM (GMT+7)
Cán bộ Trạm y tế xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã tự ý bán sổ tiêm chủng cho người dân với giá 50.000 đồng/sổ dù không có quy định nào của Nhà nước cho phép khiến người dân bức xúc.
Bình luận 0

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội đăng tải thông tin: Ngày 8.5, có một cặp vợ chồng đưa con gái mới sinh đi tiêm phòng vắc xin lao ở Trạm y tế xã Xuân Phú (Thọ Xuân). Sau khi làm thủ tục cán bộ Trạm y tế xã Xuân Phú yêu cầu họ phải nộp 50.000 đồng để lấy sổ tiêm chủng. Thắc mắc với nhân viên y tế, thì sản phụ này nhận được câu trả lời là theo quy định của trạm y tế xã.

img

Đoàn cán bộ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa làm việc tại Trạm y tế xã Xuân Phú.

Cán bộ của trạm còn cho biết, người nào đăng ký khám thai và sinh con tại trạm thì không mất tiền mua sổ tiêm chủng, còn không đăng ký đều phải mua sổ tiêm chủng. Sản phụ này cho biết thêm, có nhiều phụ huynh khác khi đưa con đi tiêm cũng phải mua sổ với giá 50.000 đồng. Nhưng cán bộ trạm y tế thu tiền sổ không có hóa đơn, phiếu thu.

Ngay sau khi có thông tin trên, để làm rõ sự việc 12.5, đoàn công tác của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã về làm việc với lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Thọ Xuân và Trạm y tế xã Xuân Phú.

Tại buổi làm việc, Trạm trưởng Trạm y tế xã Xuân Phú-Nguyễn Chí Chiêu thừa nhận: “Việc cán bộ của Trạm y tế xã Xuân Phú thu tiền mua sổ tiêm chủng của phụ huynh 4 trẻ (mỗi cháu 50.000 đồng) thuộc các đối tượng vãng lai (từ địa phương khác đến xã Xuân Phú) là không đúng quy định”.

Đoàn công tác của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Trạm y tế xã Xuân Phú cử cán bộ xuống từng hộ gia đình trả lại số tiền đã thu nêu trên và xin lỗi phụ huynh các cháu. Sau đó các phụ huynh đã nhận lại được số tiền phải bỏ ra để mua sổ tiêm chủng.

Đoàn công tác cũng đề nghị chủ tịch UBND xã Xuân Phú xem xét lại hợp đồng có thời hạn đối với một y sĩ theo dõi sau tiêm chủng và thu tiền của phụ huynh. Đoàn công tác cũng đã giao Trung tâm y tế huyện Thọ Xuân chỉ đạo Trạm y tế xã Xuân Phú kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân sai phạm, xử lý theo quy định của ngành.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem