Thanh Hóa: DN sẽ đòi lại xe biển xanh mà Bí thư Thành ủy “mượn”

Thứ hai, ngày 07/11/2016 10:01 AM (GMT+7)
Dư luận tại Thanh Hóa đang nóng bởi sự kiện Bí thư Thành ủy TP.Thanh Hóa Nguyễn Xuân Phi mượn xe biển số xanh 36B - 2789 của Công ty cổ phần Sông Mã (có địa chỉ tại 469, đường Lê Hoàn, phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) để sử dụng làm xe riêng.
Bình luận 0

img

Chiếc xe có biển số xanh tại nhà của ông Nguyễn Xuân Phi ở phố Trần Xuân Soạn, phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa.

Xác nhận với PV, ông Nguyễn Xuân Phi thừa nhận, chiếc xe đó không phải xe công của Thành ủy TP.Thanh Hóa mà là xe ông mượn của Công ty Sông Mã. "Do họ ít dùng nên tôi mượn để đi lại", ông Phi cho hay.

Trước sự việc trên, PV đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Tám - Phó tổng giám đốc Công ty CP Sông Mã. Theo ông Tám, chiếc xe ô tô có biển số xanh mang biển kiểm soát 36B - 2789 do ông Phi sử dụng để đi lại như xe riêng là xe ô tô thuộc quyền sở hữu của Công ty Sông Mã. Tuy nhiên, cả ông và Tổng giám đốc công ty đều không cho ông Phi mượn xe này.

img

Chiếc xe biển số xanh 36B - 2789 trong khuôn viên trụ sở Thành ủy TP.Thanh Hóa vào sáng ngày 4.11 vừa qua.

"Tôi về nhận chức từ năm 2014 và được biết tài sản của công ty sau khi cổ phần hóa có chiếc xe biển xanh đó, tuy nhiên nó không có ở công ty. Việc anh Phi mượn xe có biển số 36B - 2789 và giao dịch với ai, khi nào trước đó tôi và Giám đốc cũng không được biết, tới đây công ty sẽ đề xuất lấy về, xin chuyển đổi sang biển trắng để làm phương tiện đi lại”, ông Tám thông tin.

Qua tìm hiểu tại dữ liệu thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe có biển số 36B - 2789 xanh do ông Nguyễn Xuân Phi đang sử dụng đã quá hạn đăng kiểm từ 4 tháng nay (hết hạn đăng kiểm từ ngày 2.7.2016). Hiện chiếc xe này vẫn chưa được tiến hành làm thủ tục đăng kiểm lại.

Được biết, theo quy định của Bộ Tài chính, tại các địa phương chỉ có 4 chức danh được xe công đưa đón từ nhà đến nơi làm việc gồm: Bí thư Tỉnh ủy, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Như vậy, Bí thư Thành ủy TP.Thanh Hóa Nguyễn Xuân Phi không nằm trong đối tượng được cấp xe công vụ.

L.Duy (Vntinnhanh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem