Thanh Hóa: Một nhà giáo ưu tú khai man thành tích

Hồng Đức Thứ sáu, ngày 05/12/2014 14:54 PM (GMT+7)
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2010- 2015) đối với ông Phạm Bá Luyến- (Nhà giáo Ưu tú) - Trưởng Phòng GD- ĐT huyện vùng cao, biên giới Quan Sơn, vì ông này đã cố tình khai man thành tích để được nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.
Bình luận 0

Sáng 5.12, ông Lò Đình Múi- Bí thư Huyện ủy huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, ông Phạm Bá Luyến (sinh năm 1959, dân tộc Thái, quê huyện Quan Sơn), đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú (năm 2012). Ông Luyến cũng là ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện Quan Sơn (nhiệm kỳ 2010- 2015), đảm nhiệm chức Bí thư chi bộ, Trưởng Phòng GD- ĐT huyện Quan Sơn nhiều năm qua. Ông Luyến cũng là người đã có hơn 30 năm công tác trong ngành giáo dục ở miền núi Thanh Hóa, trong đó có 10 năm trực tiếp đi làm công tác xóa mù ở huyện Quan Hóa (cũ), nay là huyện Mường Lát, Quan Sơn và Quan Hóa.

Quyết định của Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa, nêu rõ: “Đồng chí Phạm Bá Luyến đã vi phạm 7 lần Quy định số 47- QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm. Trong quá trình kiểm tra, đồng chí Luyến thiếu tự giác, chưa thành khẩn, chậm nhận ra khuyết điểm, vi phạm của mình. Xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân vi phạm của đồng chí Phạm Bá Luyến là nghiêm trọng, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân đồng chí. Áp dụng Quy định số 181- QĐ/TW (ngày 30- 3- 2013) của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban thường vụ Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2010- 2015) đối với đồng chí Phạm Bá Luyến….”

img

img

Tờ trình số 25, ngày 29.3.2012 của UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đề nghị xét phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho ông Phạm Bá Luyến có ghi rõ: số năm trực tiếp giảng dạy 4 năm là giáo viên, 25 năm là quản lý.

Cũng theo ông Lò Đình Múi: Sau khi triển khai quyết định thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Luyến, ngày 3.12, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn cũng đã ký quyết định cách chức trưởng Phòng GD- ĐT huyện Quan Sơn đối với ông Phạm Bá Luyến. Hiện nay, Cùng ngày, ông Luyến đã được Chủ tịch UBND huyện quyết định điều chuyển về công tác tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Quan Sơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem