Thanh Hóa: Nhiều bác sĩ bị kỷ luật vì phẫu thuật “chui”

Hồng Đức Thứ tư, ngày 17/05/2017 11:37 AM (GMT+7)
Ê kíp bác sĩ đang phẫu thuật hút mỡ bụng “chui” cho một bệnh nhân bên ngoài bị Ban giám đốc bệnh viện phát hiện, bắt quả tang. Sau đó, nhiều bác sĩ ở ê kíp mổ trên đã bị kỷ luật với nhiều hình thức. Chuyện hi hữu nêu trên vừa xảy ra tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.
Bình luận 0

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: Ngày 15.5, Giám đốc bệnh viện này đã có báo cáo số 308/BVN-KHTH gửi Sở Y tế Thanh Hóa về việc “Kết quả xử lý vụ việc nhóm bác sĩ đưa người vào bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ”.

Nội dung báo cáo nêu: Vào 16h30 phút ngày 26.4.2017, giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa nhận được thông tin có bệnh nhân đang phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng tại Khoa Gây mê hồi sức. Giám đốc Bệnh viện đã cử đại diện Phòng kế hoạch tổng hợp, Phòng tài chính kế toán đến kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy thông tin phản ánh là đúng sự thật. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu kíp phẫu thuật viết bản tường trình.

img

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa nơi phát hiện e kíp bác sỹ mổ "chui"

Ngày 27.4, Bệnh viện yêu cầu các khoa và cá nhân liên quan viết bản tường trình và họp kiểm điểm. Ngày 28.4, giám đốc bệnh viện ra quyết định tạm đình chỉ tham gia phẫu thuật đối với các cá nhân có trong kíp mổ thẩm mỹ. Ngày 3.5, Bệnh viện ra quyết định thành lập tổ điều tra xác minh. Kết quả xác minh cho thấy sự việc xảy ra hoàn toàn đúng với phát hiện của bệnh viện.

Cụ thể vào 13h ngày 26.4, bác sĩ Lê Việt Hưng, công tác tại Khoa Ngoại chấn thương có đưa một người quen là V.T.T.T (SN 1976), trú tại phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, vào bệnh viện Nhi để hút mỡ bụng. Để hợp lý ca phẫu thuật, bác sĩ Hưng đã kết hợp với bác sĩ Lưu Tiến Dũng đưa thẳng bệnh nhân vào Khoa Ngoại chấn thương làm hồ sơ bệnh án với chẩn đoán: Vết thương phần mềm vùng bụng, làm biên bản hội chẩn mổ cấp cứu, do bác sĩ Bùi Văn Hán - Trưởng Khoa Ngoại chấn thương ký. Kíp phẫu thuật có 4 người gồm: bác sĩ Lê Việt Hưng, phẫu thuật viên chính; bác sĩ Lưu Tiến Dũng, phẫu thuật viên phụ; bác sĩ Trịnh Xuân Cường, phụ trách gây mê và điều dưỡng Lê Văn Chung, phụ mê. Bên cạnh đó, bác sĩ Lê Văn Thuận - Trưởng Khoa Gây mê là người phân công kíp gây mê. Việc phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng do cá nhân bác sĩ Lê Việt Hưng và kíp mổ thực hiện, không có sự đồng ý chỉ đạo của Ban giám đốc. Bà V.T.T.T được thực hiện hút mỡ bụng từ 14h đến 17h30 phút ngày 26.4 và ra viện lúc 10h ngày 27.4.

Sau đó, căn cứ vào mức độ vi phạm của các cá nhân liên quan, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã ra quyết định xử lý kỷ luật các cá nhân, gồm: bác sĩ Lê Việt Hưng chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo, không hưởng dịch vụ tăng thêm của bệnh viện 12 tháng; bác sĩ Bùi Văn Hán - Trưởng Khoa Ngoại Chấn thương nhận hình thức kỷ luật khiển trách, không hưởng dịch vụ tăng thêm của bệnh viện 6 tháng. Đối với trường hợp bác sĩ Lưu Tiến Dũng, chậm nâng tiền công 6 tháng và không hưởng dịch vụ tăng thêm của bệnh viện 12 tháng. Còn lại, các bác sĩ Lê Văn Thuận - Trưởng Khoa Gây mê hồi sức, Trịnh Xuân Cường - bác sĩ gây mê và Lê Văn Chung - Điều dưỡng phụ mê không được hưởng dịch vụ tăng thêm của bệnh  viên trong 3 tháng, vì chưa đến mức phải xử lý kỷ luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem