Thanh niên Cần Thơ tự bỏ 50 triệu đồng để làm Phố ông đồ

Huỳnh Xây Thứ hai, ngày 28/01/2019 07:10 AM (GMT+7)
Một thanh niên ở TP.Cần Thơ tự bỏ tiền túi 50 triệu đồng để dựng lên Phố ông đồ. Nơi đây thu hút đông giới trẻ đến tham quan, chụp ảnh những ngày cận Tết Nguyên đán 2019.
Bình luận 0

Những ngày qua, giới trẻ TP.Cần Thơ và một số địa phương lân cận thường lập nhóm đến tham quan, chụp ảnh tại Phố ông đồ (được dựng lên tại một hẻm nhỏ cặp chân cầu Cái Răng thuộc khu vực Yên Bình, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ).

img

Phố ông đồ ở khu vực Yên Bình, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ. (Ảnh: Huỳnh Xây)

Theo đó, Phố ông đồ có nhiều tiểu cảnh được dựng lên như bếp quê, quầy lì xì, nhà may Cô Ba, nón lá quê hương, viết thư pháp, ...với các khung cảnh đào hồng, mai vàng quen thuộc của ngày Tết. Phố ông đồ đã "biến" con hẻm nhỏ khá vắng trở thành nơi đông đúc, tạo nên không khí tươi mới, tràn ngập mùa xuân và mang đậm phong cách Nam Bộ.

"Được nhiều người giới thiệu, em cùng nhiều bạn đến đây chụp ảnh làm kỷ niệm. Phố ông đồ này có bối cảnh khá rộng và logic nên việc chụp ảnh check in khá thuận tiện” - chị Trần Thị Kiều Trang, ngụ tại phường phường Lê Bình, quận Cái Răng chia sẻ.

Còn chị Lê Tuyết Như - sinh viên Trường Đại học Tây Đô cho biết: "Phố ông đồ cách trường em học không xa, khi nghe có nơi này, em liền lập nhóm đến đây chụp ảnh. Ở đây có nhiều cảnh mang đậm nét tết xưa, thoải mái tạo dáng mà không bị ảnh hưởng bởi nhiều người”. 

img

img

Nhiều bạn trẻ đến Phố ông đồ để chụp ảnh. (Ảnh: H.X)

Anh Nguyễn Minh Nhật ở khu vực Yên Bình - người đã tự bỏ tiền túi tạo nên Phố ông đồ trên cho biết: "Để tạo nên không khí tươi mới cho con hẻm nhỏ nơi mình ở trong những ngày Tết, tôi đã xin ý kiến nhiều hộ gia đình trong hẻm và tự bỏ tiền túi khoảng 50 triệu đồng để làm Phố ông đồ. Không ngờ, khi đi vào hoạt động, khá nhiều người đến tham quan, chụp ảnh".

img

Anh Nguyễn Minh Nhật bỏ tiền túi 50 triệu đồng để làm Phố ông đồ, nhiều bạn trẻ rất thích thú với mô hình này. (Ảnh: H.X)

"Tôi muốn tạo một sự khác biệt cho con hẻm, để mọi người cùng đến chia sẻ và được mọi người hưởng ứng rất nhiệt tình. Dù chưa đến Tết nhưng khung cảnh nơi đây chẳng khác nào là mùa xuân” - anh Nhật nói thêm.

Được biết, những ngày này, có nhiều đoàn khách đến Phố ông đồ để quay MV, chương tình truyền hình nên Nhật và một số bạn bè trong nhóm phải túc trực hỗ trợ nhiều việc, nhằm giúp chọn bối cảnh đẹp nhất có thể. 

Anh Nhật nói thêm: “Mặc dù công việc có mệt, quên ăn quên uống, không còn thời gian nghỉ ngơi, không nghỉ lễ, làm cả thứ bảy, chủ nhật nhưng đổi lại là không khí con hẻm đổi mới hoàn toàn”.

Anh Nhật cũng không quên gửi lời cảm ơn tới người dân trong con hẻm và chính quyền địa phương nhiệt tình ủng hộ việc làm của mình. Tới đây anh sẽ xin phép được mở rộng thêm Phố ông đồ trên toàn bộ hẻm. Sau Tết Nguyên đán 2019, Nhật dự tính sẽ trang trí Phố ông đồ thành những tiểu cảnh khác để các bạn trẻ được tiếp tục được tham quan, chụp ảnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem