Thanh niên khoe ảnh giết gấu đang ở... Malaysia?

Thứ ba, ngày 17/12/2013 14:28 PM (GMT+7)
Nam thanh niên "khoe" ảnh giết gấu trên Facebook gây phẫn nộ hiện đang làm việc ở Malaysia và hình ảnh thanh niên chụp ảnh bên cạnh con gấu bị giết hại được phán tán tại quốc gia này.
Bình luận 0
Như Dân Việt đã thông tin, ngày 11.12 trên trang mạng xã hội Facebook, nickname “Khói thuốc tàn” có đăng tải hình ảnh một thanh niên chụp ảnh bên cạnh một con gấu bị giết hại, kèm nội dung: “Nào nào, gấu đây không phải kiếm nữa nhé”.

Trên bức ảnh đăng tải, nam thanh niên (ban đầu được cho là ở Bắc Giang) khoảng hơn 20, cởi trần và đứng bên cạnh một con gấu bị giết "tạo dáng". Bên dưới nền nhà, máu chảy lênh láng.

Những hình ảnh phản cảm do nickname “Khói thuốc tàn” đăng tải khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, lên án mạnh mẽ bởi gấu là loài động vật quý hiếm và đang phải bảo vệ ở mức cao nhất.

Ngày 16.12, trao đổi với phóng viên, bà Lê Mai Hạnh, Trưởng phòng truyền thông và nâng cao nhận thức của Trung tâm Giáo dục thiên nhiên Việt Nam (ENV) cho biết: Sau khi nhận được thông tin về thanh niên đăng ảnh chụp bên cá thể gấu đã bị giết, chúng tôi rất bức xúc, phẫn nộ trước hình ảnh phản cảm này. Chúng tôi đã đi xác minh xem thanh niên này là ai? ở đâu?.


img
Hình ảnh nam thanh niên khoe thành tích giết gấu đang gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook của nickname “Khói thuốc tàn”.

Theo bà Hạnh, qua xác minh từ bạn bè của nickname “Khói thuốc tàn” trên Facebook, ENV bước đầu xác định, thanh niên giết gấu đang đi lao động ở Malaysia và hình ảnh nam thanh niên chụp ảnh bên cạnh con gấu bị giết hại được nickname “Khói thuốc tàn” phát tán tại quốc gia này.

Tuy nhiên, bà Hạnh nhấn mạnh, trong trường hợp thanh niên đó dù có phát có phát tán ảnh ở ngoài nước thì hành động này cũng đáng lên án, vi phạm công ước quốc tế về bảo vệ động vật hoang dã. Nếu cơ quan chức năng xác minh được đúng là thanh niên đó gấu thì cần phải xử lý nghiêm.

Liên quan vụ việc trên, ông Dương Xuân Bánh, chi Cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Bắc Giang cho biết, ngay khi nhận được thông tin từ báo chí, ông đã cứ cán bộ xuống các hộ dân đăng kí nuôi gấu trên địa bàn để kiểm tra số cá thể gấu nuôi. Kết quả cho thấy 8 hộ dân đăng kí nuôi 18 cá thể gấu vẫn còn, không có con nào bị giết hại. Hiện Chi cục kiểm lâm tỉnh Bắc Giang đang phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang xác minh thanh niên tung ảnh.

img
Nam thanh niên giết gấu rồi khoe "chiến tích" lên Facebook.

Ông Bánh cũng cho hay, nếu thanh niên ở nước ngoài thì việc xác định khá khó khăn. Tuy nhiên, ông sẽ thông tin này tới cơ quan chức năng, khi họ xác định được chính xác ai là thủ phạm giết gấu sẽ xử lý nghiêm, kể cả việc phối hợp với cơ quan chức năng ở nước ngoài làm sáng tỏ vấn đề.


Xuân Lực (Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem