Thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Hòa Nguyễn Thứ tư, ngày 25/10/2017 11:39 AM (GMT+7)
Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa công bố quyết định thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, đất đai, môi trường giai đoạn 2011 - 2016.
Bình luận 0

Ngày 24.10, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh trong việc tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng trong thời gian từ năm 2011 đến hết năm 2016 và lĩnh vực đất đai, môi trường trong thời gian từ năm 2001 đến hết năm 2016; thời gian thanh tra trong vòng 60 ngày.

Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên do ông Trần Hữu Lợi, Thanh tra viên cao cấp, Phó Cục trưởng Cục I-TTCP làm trưởng đoàn.

img

TTCP công bố thanh tra về về trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trong việc tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng giai đoạn 2011 - 2016. (Ảnh: Trọng Tài)

Tại buổi công bố quyết định thanh tra, Phó Tổng TTCP Nguyễn Văn Thanh khẳng định đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phó Tổng TTCP lưu ý, trong quá trình thanh tra, đoàn thanh tra cần tập trung sâu hơn về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của UBND tỉnh và UBND các cấp; tuân thủ đúng quy định pháp luật, bảo mật thông tin, bám sát kế hoạch thanh tra; phối hợp tốt cùng với tỉnh Thái Bình để bảo đảm kết quả thanh tra đúng tiến độ; thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là không gây phiền hà cho doanh nghiệp.

Về phía chính quyền sở tại, ông Thanh đề nghị UBND tỉnh Thái bình phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ đoàn thanh tra hoàn thành nhiệm vụ; tránh việc cung cấp hồ sơ tài liệu thiếu hợp tác. Bên cạnh đó, cần bố trí đầu mối cụ thể để phối hợp cùng đoàn thanh tra trong quá trình triển khai kế hoạch thanh tra.

Đại diện UBND tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng cuộc thanh tra trách nhiệm này sẽ là cơ hội giúp tỉnh phát huy thế mạnh, cũng như khắc phục được những hạn chế trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, đất đai và môi trường.

img

Phó Chủ tịch UBND Thái Bình Đặng Hoàng Giang cho rằng, cuộc thanh tra này sẽ là cơ hội để giúp tỉnh Thái Bình khắc phục được điểm tồn tại cũng như phát huy được thế mạnh. (Ảnh: Trọng Tài)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc việc phối hợp, cung cấp tài liệu cho Đoàn Thanh tra.

Ngay sau buổi công bố quyết định thanh tra, Đoàn công tác của TTCP đã làm việc với UBND tỉnh về kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong 9 tháng đầu năm 2017 cũng như các phương án tiếp công dân của tỉnh phục vụ kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa 14.

Trên cơ sở kết quả tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong 9 tháng của tỉnh, Phó Tổng Thanh tra giao cho Cục I và Ban Tiếp công dân Trung ương phối hợp với tỉnh Thái Bình để giải quyết dứt điểm một số vụ việc đông người, phức tạp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem