Thất nghiệp, tiến sĩ vật lý nhảy lầu tự tử

Thứ hai, ngày 08/04/2013 10:15 AM (GMT+7)
Cảnh sát cố gắng thuyết phục Elliott xuống, nhưng khoảng một giờ sau anh đã rơi xuống đất và tử vong. Các bác sĩ đã tới hiện trường trước khi anh nhảy, song họ không thể cứu sống anh, IOL đưa tin.
Bình luận 0

Philip Elliott, 31 tuổi, được phát hiện đứng trên tầng 6 của một tòa nhà chung cư trên đường Cromwell ở phía tây thành phố London, Anh hôm 27.3. Trước đó anh vừa hoàn thành khóa học tiến sĩ vật lý của Đại học Reading.

img
Philip Elliot chụp ảnh trong ngày lấy bằng tiến sĩ. Ảnh: Nick Edwards.

Cảnh sát cố gắng thuyết phục Elliott xuống, nhưng khoảng một giờ sau anh đã rơi xuống đất và tử vong. Các bác sĩ đã tới hiện trường trước khi anh nhảy, song họ không thể cứu sống anh, IOL đưa tin.

Khi đó, không ai biết nguyên nhân khiến Elliot tự kết liễu cuộc sống. Nhưng trong một phiên tòa liên quan tới những cái chết bất thường hôm qua tại London, người ta mới biết rằng anh chán nản vì không tìm được công việc tương xứng với tấm bằng tiến sĩ.

Trước khi lìa đời, Elliot thuê một ngôi nhà trong 7 năm. Harry Duphnath, chủ của ngôi nhà mà anh thuê, kể rằng Elliot có bằng kỹ sư trước khi học chương trình tiến sĩ. Anh đạt được nhiều thành tựu trong học thuật.

"Tôi biết Elliot đã bắt đầu một công việc trong công ty Southern Electric. Cậu ấy làm nhân viên trực tổng đài chăm sóc khách hàng. Đó không phải là công việc mà cậu ấy muốn. Elliot kể rằng cậu ấy luôn cảm thấy ức chế khi làm việc và không muốn ở đó. Cậu ấy bắt đầu tìm một công việc mới và tham dự nhiều buổi phỏng vấn. Buổi phỏng vấn cuối cùng diễn ra vào tuần trước lễ Giáng sinh năm ngoái", Duphnath kể trong một bản khai gửi tới tòa.

Hôm đó Duphnath thấy Elliot tự là chiếc áo sơ mi mà anh sẽ mặc trong buổi phỏng vấn. Sau đó tiến sĩ trẻ kiểm tra thư điện tử và thấy một thư mới. Người gửi thư nói rằng buổi phỏng vấn bị hủy.

"Elliot tỏ ra hơi buồn, nhưng không giận dữ. Cậu ấy nói rằng cậu ấy sẽ tiếp tục tìm việc", ông kể.

Ngày 24.1, Elliot gửi một tin nhắn tới điện thoại của Duphnath để xin lỗi ông về việc anh không dọn dẹp căn phòng.

"Cháu xin lỗi. Cháu đã trải qua cảm giác tồi tệ trong ba tuần qua. Cảm ơn sự kiên nhẫn mà chú dành cho cháu", Elliot đã viết như vậy.

Ba ngày sau, Duphnath và vợ bàng hoàng khi biết tin Elliot đã tự sát.

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem