Thay giám đốc Sở làm thiệt hại hơn 2 tỷ đồng

Thứ năm, ngày 09/01/2014 19:12 PM (GMT+7)
Ngày 9.1, nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này đã ký quyết định điều động ông Hồ Hoàng Tất - Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường sang làm Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh thay cho ông Nguyễn Quốc Định.
Bình luận 0
Cùng ngày, theo nguồn tin riêng của phóng viên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Cà Mau vừa ký quyết định điều động ông Định về Ban Tổ chức Tỉnh ủy để chờ kiểm điểm kỷ luật.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Cà Mau đã công bố kết luận thanh tra chính thức tại Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau và đề nghị kiểm điểm trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với chủ đầu tư là Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Định vì để xảy ra nhiều sai sót, làm thiệt hại ngân sách số tiền hơn 2,3 tỉ đồng.

Sở Xây dựng Cà Mau
Sở Xây dựng Cà Mau

Cụ thể như việc thanh toán khối lượng công trình cho các nhà thầu không đúng quy định; ưu tiên điều chỉnh nhân công, máy thi công cho nhà thầu là Công ty TNHH Hưng Điền đối với phần khối lượng thực hiện không đúng tiến độ hay không đăng báo với các gói thầu bắt buộc phải đăng báo; tự ý chỉ định thầu, ký hợp đồng với nhà thầu trước khi kết quả chỉ định thầu được phê duyệt, tự ý thay đổi hình thức lựa chọn nhà thầu không có văn bản phê duyệt điều chỉnh của người có thẩm quyền; nâng khối lượng vật tư dự thầu cao hơn trên thiết kế bản vẽ…

Thanh tra cũng đề nghị chuyển hồ sơ vụ việc Công ty TNHH Hưng Điền làm và sử dụng tài liệu giả sang Công an tỉnh Cà Mau để xử lý theo quy định.

Kết luận Thanh tra nêu rõ: Hồ sơ dự thầu của Cty TNHH Hưng Điền không đáp ứng về kinh nghiệm hoặc không đáp ứng về tiêu chuẩn đánh giá kỹ thuật theo yêu cầu của Hồ sơ mời thầu nhưng vẫn được đánh giá đáp ứng theo yêu cầu của của hồ sơ mời thầu và trúng thầu nhiều công trình xây dựng do Sở Xây dựng Cà Mau làm chủ đầu tư.

Điều đáng nói hơn là Cty TNHH Hưng Điền đã làm giả 3 tài liệu của Sở Xây dựng và Ban quản lý dự án khu đô thị đông bắc rồi đem đến UBND phường Tân Xuyên (TP Cà Mau) chứng thực, sau đó sử dụng các tài liệu giả này nộp cho Chinh nhánh Techcombank Cà Mau để chi nhánh ngân hàng này giải chấp trước hạn cho Cty TNHH Hưng Điền số tiền ký quỹ đối với chứng thư bảo lãnh dự thầu.

Ngoài ra, Thanh tra còn phát hiện Cty TNHH Hưng Điền sử dụng 25 chứng thư giả (từ tháng 9.2008 đến tháng 4.2011) thể hiện Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhành huyện Trần Văn Thời bảo lãnh cho Cty này tham gia dự thầu, thực hiện hợp đồng một số công trình đầu tư xây dựng tại Sở Xây dựng Cà Mau với tổng số tiền được bảo lãnh hơn 4 tỉ đồng.
Hoàng Hạnh (Hoàng Hạnh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem