Thầy giáo xin ra khỏi biên chế ở Quảng Ninh: Lãnh đạo huyện nói gì?

Nguyễn Quý Thứ ba, ngày 12/09/2017 19:09 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ việc thầy giáo Đoàn Hùng Cường (người có gần 16 năm đứng lớp) viết đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục tại một huyện nghèo của tỉnh Quảng Ninh, chiều 12.9, Dân Việt đã nhận được câu trả lời của lãnh đạo huyện Bình Liêu và Phòng Giáo dục huyện.
Bình luận 0

img

Bà Đào Ngọc Anh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Liêu - cho biết: Thầy Đoàn Hùng Cường sinh năm 1979, quê ở Thái Bình, gia đình trú tại phường Quang Trung, TP.Uông Bí (Quảng Ninh). Ngày 24.8, thầy giáo Đoàn Hùng Cường viết đơn gửi Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú Bình Liêu và Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Liêu xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục.

Trong đơn, thầy Cường nêu rõ lý do: “Tôi đã công tác trong ngành giáo dục huyện Bình Liêu được gần 16 năm, gia đình tôi ở quá xa, tại TP.Uông Bí cách nơi công tác 140km. Tôi phải thường xuyên xa nhà. Nay cha mẹ tôi đã già yếu, con cái thơ dại đang cần người chăm sóc. Bản thân tôi ở Bình Liêu phải sống trong cảnh nhà trọ ọp ẹp, điều kiện sinh hoạt tạm bợ, thiếu thốn, khiến sức khỏe của tôi ngày càng suy sụp”.

Về sự việc một số báo đăng tải, ông Đặng Bá Bắc - Chủ tịch UBND huyện Bình Liêu - cho rằng, có một số nội dung phản ánh không chính xác.

Theo thông tin gửi Dân Việt, UBND huyện Bình Liêu xác nhận, báo đăng “tốt nghiệp đại học và sau 1 năm (2001) thì thầy chính thức được nhận dạy tại Trường THCS thị trấn Bình Liêu”. Nhưng theo hồ sơ xin việc của thầy Cường,  chỉ có bằng tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Văn - Địa, Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh. Theo quyết định tuyển dụng ngày 1.1.2003, thầy Đoàn Hùng Cường công tác tại Trường THCS thị trấn Bình Liêu, trình độ Cao đẳng sư phạm Văn - Địa, hưởng lương bậc 1, hệ số 1,78.

Từ năm 2006 - 2009, thầy Cường đi học tại chức Đại học sư phạm tại Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh. Năm 2010, theo nguyện vọng cá nhân, UBND huyện đã có quyết định 1517 cử thầy Đoàn Hùng Cường đi học thạc sĩ hệ tập trung 2 năm. Trong thời gian đi học, thầy Cường được hưởng nguyên lương và các chế độ khác theo quy định và vẫn được tăng lương (từ 2,72 lên 3,33).

“Việc thầy Cường không được hưởng chế độ khuyến khích của tỉnh theo Quyết định 2971 là do không thuộc đối tượng được hưởng” - bà Đào Ngọc Anh nói.

img

Căn phòng trọ của thầy Cường khi còn dạy học tại Bình Liêu. (Ảnh: Infornet)

Về số tiền lương cụ thể của thầy Cường, bà Anh cho biết: Sau khi học xong thạc sĩ, tháng 10.2012, thầy Cường về Trường THCS Tình Húc tiếp tục công tác, được hưởng hệ số lương 3,33, với tổng số tiền lương là 9.266.250 đồng/tháng. Trước khi thôi việc, lương của thầy Cường là hệ số 3,99, tổng lương là 10.186.700 đồng/tháng..

Ngoài ra, theo báo cáo của UBND huyện Bình Liêu, trong thời gian công tác tại Trường THCS Tình Húc, nhà trường đã bố trí cho thầy Cường phòng ở nhưng do nguyện vọng cá nhân, thầy Cường thuê phòng trọ ở ngoài.

“Việc thầy Đoàn Hùng Cường viết đơn xin thôi việc xuất phát từ nguyện vọng cá nhân, mặc dù đã được ban giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp, cán bộ tổ chức Phòng Giáo dục huyện động viên, chia sẻ, làm công tác tư tưởng, nhưng thầy vẫn kiên quyết nộp đơn xin thôi việc” - lãnh đạo huyện Bình Liêu khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem