Thế giới năm 2013: Việc làm là nền tảng của phát triển

Thứ tư, ngày 03/10/2012 06:14 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại các nước đang phát triển, việc làm là nền tảng căn bản cho phát triển, mang lại nhiều lợi ích to lớn hơn nhiều so với thu nhập đơn thuần.
Bình luận 0

Báo cáo phát triển thế giới năm 2013 của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày 2.10 (giờ Việt Nam), cho biết, tại các nước đang phát triển, việc làm là nền tảng căn bản cho phát triển, mang lại nhiều lợi ích to lớn hơn nhiều so với thu nhập đơn thuần. Việc làm có vai trò quan trọng trong quá trình giảm nghèo, giúp các thành phố vận hành và giúp lớp trẻ tránh được bạo lực.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim nhấn mạnh: “Một công việc tốt có thể làm thay đổi cuộc sống một cá nhân và những công việc phù hợp có thể chuyển đổi cả xã hội. Chính phủ các nước phải đưa việc làm trở thành trọng tâm của việc thúc đẩy sự thịnh vượng và chống đói nghèo. Điều quan trọng là chính phủ các nước phải kết hợp tốt với khu vực tư nhân, nơi tạo ra 90% tổng số việc làm. Vì vậy, phải tìm ra cách tốt nhất giúp các doanh nghiệp và nông trại nhỏ phát triển.

“Việc làm là bảo hiểm tốt nhất trước nghèo đói và tình trạng dễ bị tổn thương” - ông Kaushik Basu - chuyên gia kinh tế trưởng, Phó Chủ tịch cao cấp WB phát biểu. Ông Martin Rama - Giám đốc của Báo cáo phát triển thế giới 2013 nhận định, chỉ để giữ cho tỷ lệ việc làm không thay đổi, đã cần phải tạo ra khoảng 600 triệu việc làm trên toàn thế giới trong vòng 15 năm nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem