Thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc chính thức được thực hiện

Thứ ba, ngày 06/08/2013 16:10 PM (GMT+7)
Sáng nay (6.8), việc thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc đã chính thức được thực hiện với tử tù đầu tiên tại Hà Nội.
Bình luận 0

Trung tướng Cao Ngọc Oánh – Tổng cục trưởng Tổng cục VIII (Bộ Công an) đã xác nhận thông tin trên.

Theo Công an TP Hà Nội, việc tiêm thuốc được truyền thẳng vào tĩnh mạch của tử tù và thực hiện theo quy trình ba bước gồm: Tiêm thuốc mất trí giác, trong trường hợp tử tù chưa bị mất trí giác thì tiếp tục tiêm cho đến khi mất trí giác. Tiếp đó, tử tù sẽ bị tiêm thuốc làm liệt hệ vận động và cuối cùng là tiêm thuốc làm ngừng hoạt động của tim.

Tử tù bị thi hành án là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1986), quê ở Mê Linh, Hà Nội - Số giam: 2757A1. Phạm nhân bị TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt án tử hình về 2 tội giết người và cướp tài sản vào năm 2010. Phạm nhân được thi hành án tại trại giam Công an TP Hà Nội. Đến 10 giờ sáng cùng ngày, công tác thi hành án được thực hiện xong, xác tử tù được giao cho gia đình mai táng.

Theo bản án: Vụ việc bắt đầu từ tháng 2.2009, Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Hải Hoàn làm quen với chị Bùi Thị Nguyệt (SN 1981 - nhân viên bán xăng dầu) thông qua một người bạn. Qua vài lần đi chơi, Tuấn biết Nguyệt hay để nhiều tiền trong ví và cất ở cốp xe nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tuấn đã bàn bạc với Hoàn kế hoạch cướp tài sản.

Nhân dịp 8.3.2009, Nguyễn Anh Tuấn mang hoa đến tặng Nguyệt để lấy lòng. Hai ngày sau, Tuấn, Hoàn lại đến rủ Nguyệt đi uống cà phê. 3 người đi chung xe máy đến quán cà phê, khi tới khu vực vắng người, 2 đối tượng đã gí dao vào cổ cô gái đe dọa, dùng dây thừng trói tay, lục soát lấy điện thoại cùng 400.000 đồng trong ví chị Nguyệt.

Được một lúc, Nguyệt xin cởi dây trói đi vệ sinh, Hoàn bất ngờ từ phía sau dùng dao đâm liên tiếp vào lưng nạn nhân. Tuấn giúp sức bằng cách lao vào bịt miệng chị Nguyệt cho Hoàn dùng dao hạ sát. Sau đó bọn chúng vứt xác cô gái xuống hố nước.

Lương Kết (Lương Kết)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem