Thí sinh nhận định đề Ngoại ngữ dài và có tính phân loại cao

Chúc Ly-Hồng Cẩm Thứ sáu, ngày 23/06/2017 17:02 PM (GMT+7)
Chiều 23.6, khoảng 760.000 thí sinh làm bài Ngoại ngữ. Trong 6 tiếng Anh, Pháp, Trung, Nga, Nhật, Đức, tiếng Anh có số lượng thí sinh thi nhiều nhất.
Bình luận 0

Tại Cà Mau, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Các thí sinh nhận định đề Ngoại ngữ dài và có tính phân loại cao.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các điểm trường trên địa bàn TP.Cà Mau (Cà Mau), các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá bối rối. Đa số các em đều cho rằng đề thi môn Ngoại ngữ khá dài và có tính phân loại cao, nếu ôn bài không kỹ nhiều khả năng sẽ có điểm dưới trung bình.

Trao đổi với phóng viên, em Lê Bích Trâm (học sinh lớp 12C11 trường THPT Cà Mau), cho biết: Em thấy đề Ngoại ngữ dài và khó đạt điểm trung bình nếu các bạn không ôn bài kỹ, nhất là với học sinh trung bình. Bản thân em đoán mình chỉ đạt từ 3-4 điểm.

img

Các thí sinh vừa hoàn thành môn Ngoại ngữ trong chiều nay (Ảnh: Chúc Ly)

Còn em Trần Tường Vi (học sinh 12B trường THPT Hermann Gmeiner), chia sẻ: Đề có tính phân loại khá cao, xếp từ câu dễ đến khó. Về các dạng câu hỏi thì không quá xa lạ, đa số thầy cô đã từng ôn qua. Đối với dạng đề này em nghĩ là nên làm bài có phương pháp, đọc câu hỏi trước rồi mới quay lại đọc các đoạn văn để chọn đáp án sẽ tốt hơn. Bản thân em đoán mình đạt khoảng 7 điểm.

img

Các thí sinh khá bối rối vì đề dài và có tính phân loại cao (Ảnh: Chúc Ly)

Theo ông Trương Tấn Lời - Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau, cho biết: Trong chiều hôm nay, ở môn Ngoại ngữ có 29 thí sinh bỏ thi. Ngày hôm nay không xảy ra trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Trong khi đó tại Cần Thơ, các thí sinh nhận định đề thi Anh văn khá dễ. Sau buổi sáng thi liên tục ba môn khoa học tự nhiên nặng nề, buổi chiều các thí sinh thi môn Anh Văn đã cảm thấy tinh thần nhẹ nhõm hơn vì đề thi được nhiều thí sinh nhận định là khá dễ, học sinh trung bình dễ đạt được điểm 6,7.

Tại điểm thi Khoa Thủy sản trường ĐH Cần Thơ, các thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng thoài mái. Em Đào Duy Anh, học sinh trường THPT Châu Văn Liêm, cho biết: Đề thi Anh văn năm nay dễ hơn so với năm ngoái. Trong bộ đề 50 câu thì có đến 40 câu dễ, nằm trong chương trình đã học, còn lại 10 câu hơi khó nhưng đối với học sinh học khá môn Ngoại ngữ thì khả năng làm được 90-100% là không quá khó. Riêng em em tự tin mình làm được 90%.

Tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh, điểm thi đa số là thí sinh tự do, các em cũng nhận định đề thi Ngoại ngữ khá dễ. Em Dương Mỹ Anh, thí sinh tự do ở Cần Thơ cho biết: Em đang đi làm không có nhiều thời gian ôn bài, nhưng với đề thi tiếng Anh năm nay em làm được khoảng 70%. Còn em Lê Hữu Phước, học sinh trường Bùi Hữu Nghĩa nhận định: Với đề thi này học sinh trung bình sẽ dễ dàng có được điểm 6,7. “Vì em học thêm tiếng Anh tại trung tâm nên đề thi này với em không quá khó”- Phước tự tin cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem