Thi vào lớp 10 ở HN: Cấm coi thi tại điểm có con, em ruột dự thi

Tùng Anh - Quốc Hải Thứ tư, ngày 10/06/2015 18:57 PM (GMT+7)
Đó là quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội trước kỳ thi vào lớp 10 diễn ra trong 3 ngày, từ 11.6 đến hết 13.6.
Bình luận 0

Ông Ngô Văn Chất – Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết: “Các thành viên làm việc trong điểm thi, nếu có con, em ruột của vợ (chồng), người giám hộ hoặc đỡ đầu thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở điểm thi đó phải tự giác báo cáo và không được coi thi ở điểm đó”.

Trong kỳ thi, Hà Nội đã huy động hơn 10.000 người làm nhiệm vụ tổ chức thi tại 160 điểm thi. Đội ngũ cán bộ coi thi được đổi chéo giữa các quận, huyện, thị xã. Cán bộ coi thi được điều động theo tỷ lệ 50% giáo viên THCS và 50% giáo viên THPT. Vì thế, trong ngày 10.6, các điểm thi đã rà soát theo quy định này nhưng chưa phát hiện ra giám thị nào có con, em ruột thi cùng điểm thi.

img
 Trong kỳ thi này, TP Hà Nội có hơn 79.000 học sinh dự thi, tăng gần 10.000 em so với năm học trước (Ảnh minh họa)

Cũng theo ông Chất, Sở GD ĐT cũng đã đề nghị các trường lưu ý nếu có nhà dân ở trong trường thì cần yêu cầu người dân không đi lại trong thời gian các em học sinh làm bài thi.

Cán bộ coi thi thực hiện nghiêm túc về thời gian. Trong quá trình coi thi, các điểm thi phải có báo cáo nhanh tình hình coi thi bằng điện thoại về Ban điều hành và kiểm tra thi của Sở vào đúng thời gian quy định.

Trong kỳ thi này, TP Hà Nội có hơn 79.000 học sinh dự thi, tăng gần 10.000 em so với năm học trước. Trong khi chỉ có 60% số lượng thí sinh sẽ được vào trường công lập. Tỷ lệ chọi ở rất nhiều ở mức cao, hồ sơ đăng ký nhiều trường gấp 2 gấp 3 chỉ tiêu tuyển sinh.

Trong ngày 11.6, các em sẽ thi môn Ngữ Văn và Toán.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem