Thiền

Thứ ba, ngày 06/05/2014 09:08 AM (GMT+7)
Nghiên cứu của một trường đại học ở Mỹ cho biết tiếng cười có thể kích hoạt các sóng ở não tương tự những người thiền định.
Bình luận 0
Khi cho người tình nguyện thí nghiệm xem phim vui nhộn mang lại nhiều tiếng cười thì điện não xuất hiện những sóng gama như đang “ngồi thiền”.

- Cuộc sống vất vả mệt mỏi quá nên em thỉnh thoảng cũng muốn “thiền” đôi chút để xả xì-trét bác ạ, mà không biết học “thiền” nơi nào cho bài bản, nhỡ sai phương pháp mà “tẩu hỏa nhập ma” thì toi. Nhưng coi phim vui nhộn lại có tác dụng như “thiền” thì hay quá.

- Nghiên cứu này chỉ tiến hành bên Mỹ, chú có vận dụng thì cũng nên thận trọng chọn phim mà xem vì tớ thấy phim hài của ta phần nhiều đều… cười không nổi. Chú xem không khéo bị xì-trét thêm.

- Em thấy ở ta có… các văn bản quy phạm pháp luật nhưng lại rất khôi hài, xem chúng cũng đủ để “thiền”. Như mới đây có quy định liên bộ, rằng từ ngày 26.5 người bán hàng rong đều phải “thi” và có xác nhận được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm. Làm được thì tốt mà làm không được thì em lại được một trận “thiền” ra trò đấy bác ạ.
Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem