Thiết lập đường dây nóng cho ngư dân

Thứ tư, ngày 14/05/2014 09:58 AM (GMT+7)
Trong đó cập nhật thông tin và tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho ngư dân về diễn biến tình hình trên các vùng biển cùng hoạt động hỗ trợ tích cực của lực lượng kiểm ngư và các lực lượng chức năng của ta trên biển.
Bình luận 0
Trước tình hình Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển Việt Nam và có những hành động ngăn cản, uy hiếp các tàu cá, lực lượng chức năng của ta, ngày 13.5, Bộ NNPTNT có văn bản yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố ven biển tổ chức hướng dẫn ngư dân yên tâm bám biển.

Đồng thời. hướng dẫn cho ngư dân về các quy định của pháp luật, các biện pháp phòng tránh rủi ro trên biển và động viên ngư dân yên tâm sản xuất bình thường.
Đường dây nóng về hoạt động nghề cá Việt Nam-Trung Quốc giúp xử lý sớm các sự cố của ngư dân. (Ảnh minh hoạ, nguồn: )
Đường dây nóng về hoạt động nghề cá Việt Nam-Trung Quốc giúp xử lý sớm các sự cố của ngư dân. (Ảnh minh hoạ, nguồn: TTĐT BTC))

Bộ NNPTNT lưu ý, đối với các tỉnh có ngư dân khai thác tại các vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa và giữa Biển Đông, Sở NNPTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức cho ngư dân hoạt động theo mô hình tổ, đội khi khai thác trên biển.

Bên cạnh đó, hỗ trợ ngư dân yên tâm bám biển, đặc biệt là những ngư dân hoạt động trên ngư trường Hoàng Sa. Thông báo cho ngư dân số điện thoại đường dây nóng trực 24/24 giờ thuộc Cục Kiểm ngư (04.62737323).

Chiều 13.5, tại cảng cá âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng), hàng chục tàu cá đã nhổ neo thẳng tiến ra Hoàng Sa để đánh bắt. Thuyền trưởng Lê Quang Chưởng – chủ tàu cá QNg-94123, cho biết.

“Ra Hoàng Sa – ngư trường quen thuộc bao năm nay của anh em chúng tôi, không chỉ có ý nghĩa khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam mà còn bởi đây là miếng cơm manh áo. Chúng tôi quyết bám biển đến cùng. Tàu thuyền Trung Quốc không có lý do gì ngăn cản chúng tôi đánh cá”.

Chị Phạm Thị Băng Châu – vợ thuyền trưởng Chưởng chia sẻ, mấy ngày qua chị và những phụ nữ khác là người thân của ngư dân tàu QNg-94123 theo dõi tin tức thời sự rất kỹ. “Chị em tôi có lo lắng nhưng không hề nao núng.

Nhà tôi bao đời nay làm nghề đi biển. Mỗi lần thuyền ra khơi, không chỉ là chuyện làm ăn, là kiếm miếng cơm nuôi 2 con ăn học mà còn là niềm tự hào của gia đình. Tôi lặn lội từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng ở bên chồng, giúp anh ấy vững tâm hơn” – lời chị Châu.
Thanh Xuân - Xuân Trang (Thanh Xuân - Xuân Trang)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem