Thổ Nhĩ Kỳ khai quật mộ cố Tổng thống

Thứ tư, ngày 03/10/2012 11:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mộ cố Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Turgut Ozal đã được khai quật ở Istanbul vào ngày hôm qua, 2.10, để phục vụ cho công tác điều tra về cái chết của ông cách đây 19 năm.
Bình luận 0

Việc khai quật hài cốt của ông Turgut Ozal được thực hiện theo lệnh của các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi xuất hiện những nghi vấn xung quanh sự ra đi đột ngột của vị nguyên thủ quá cố này.

img
Đám tang ông Turgut Ozal ngày 21.4.1993. Ảnh: Reuters

Đoạn video phát trên truyền hình cho thấy, các chuyên gia pháp y và nhóm điều tra do các công tố viên dẫn đầu đã giám sát tỉ mỉ toàn bộ quá trình khai quật.

Sau khi ông Ozal qua đời hồi tháng 4.1993, nhiều người họ hàng, bằng hữu khẳng định, ông đã bị đầu độc.

Trước đó, lý do tử vong được công bố là vì một cơn đau tim. Ông Ozal qua đời tại bệnh viên Ankara, hưởng thọ 65 tuổi, khi ông vẫn chưa mãn nhiệm kỳ tổng thống.

Mục đích của công tác khai quật là nhằm xác định liệu còn chất độc dư trong hài cốt của ông Ozal hay không.

Ông Turgut Ozal từng đảm nhiệm cương vị Thủ tướng trong sáu năm, từ 1983-1989. Sau đó, ông đắc cử Tổng thống với nhiệm kỳ kéo dài 7 năm.

Hồi năm 1988, ông từng may mắn thoát chết trong một vụ ám sát tại một phiên đại hội đảng. Phát súng trượt mục tiêu chỉ khiến ông bị thương ở ngón tay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem