Thoát nạn vụ chìm thuyền, nam thanh niên hoảng loạn đòi ra sông cứu bạn

Xuân Lực Thứ năm, ngày 24/07/2014 18:12 PM (GMT+7)
Rơi xuống sông cùng 2 người bạn sau vụ va chạm thuyền, nhưng anh Thọ may mắn được cứu vớt. Chứng kiến hai người bạn bị dòng nước cuốn mất tích nên khi tỉnh lại anh Thọ rơi vào trạng thái hoảng loạn, liên tục đòi ra sông tìm cứu bạn còn mất tích.
Bình luận 0

Ngày 24.7, lực lượng của Tiểu đoàn 93 - Bộ tham mưu, Bộ tư lệnh công binh vẫn đang phối hợp với lực lượng chức năng TP. Hà Nội đang tích cực tìm kiếm 2 nam thanh niên rơi xuống sông Hồng mất tích sau vụ va chạm thuyền ở đoạn thuộc xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội trưa 23.7.

Hai nạn nhân mất tích được xác định là Phạm Văn Lâm và Phạm Văn Thuỷ, cùng SN 1992 và ở tại xã Hồng Hà.

img

Lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm hai nam thanh niên mất tích trên sông Hồng.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Lê Hồng Hải, Phó tiểu đoàn trưởng quân sự, Tiểu đoàn 93 – Bộ tham mưu, Bộ tư lệnh công binh cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, tiểu đoàn 93 đã cử 19 đồng chí cùng nhiều lại tàu thuyền phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Đan Phượng, CSGT đường thủy tiến hành tìm kiếm cứu nạn hai nạn nhân vụ chìm tàu.

Riêng trong ngày 24.7, tiểu đoàn tiến hành rà soát tìm kiếm hành chục lần trong phạm vi 3-5km từ vị trí xảy ra va chạm xuôi theo dòng chảy, có đoạn nước sâu 11-14m nhưng chưa thấy có tín hiệu gì khả quan. Tính đến 17h chiều nay, vẫn chưa tìm thấy thi thể hai anh Lâm và Thủy.

Ghi nhận của PV Dân Việt tai khu vực xảy ra tai nạn khiến 2 nạn nhân mất tích, nhiều người dân ở xã Hồng Hà vẫn dõi theo lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm với hy vọng sớm tìm thấy hai nam thanh niên.

Theo một người dân tại cụm 6, thời điểm xảy ra va chạm, một chiếc tàu lớn đi ngược dòng, phía sau còn rất nhiều tàu khác.

Sau đó, chiếc tàu lớn va chạm với thuyền của anh Phạm Văn Lâm khiến anh Lâm, anh Thủy và anh Nguyễn Hữu Thọ (bạn anh Lâm) bị rơi xuống sông. Lúc này chiếc thuyền lớn tiếp tục di chuyển nên một tàu phía sau chứng kiến đã vượt lên lại đồng thời báo lực lượng chức năng.

Tại thời điểm đó, một số người dân trên cá tàu đã ném phao xuống sông Hồng nhưng cả 3 nạn nhân đều không ai bám được. May mắn anh Nguyễn Hữu Thọ được nhóm người đi bắt chuột ở bãi bồi sông Hồng kịp cứu vớt đưa lên bờ.

Theo một người thân anh Thọ (ở xã Hồng Hà), khi Thọ được đưa lên bờ người đã tím tái không còn sức lực. Đến khi hồi tỉnh thì tinh thần hoảng loạn không nói được bất cứ lời nào về thời điểm gặp nạn.

Sau tai nạn anh Thọ thức trắng cả đêm không ngừng gọi tên bạn và đòi gia đình ra sông để tìm cứu bạn. Tới sáng 24.7, gia đình đã đưa Thọ sang nhà một người thân để nghỉ ngơi trấn tĩnh tinh thần.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, 12h30 ngày 23.7, anh Phạm Văn Lâm cùng hai người bạn là anh Nguyễn Hữu Thọ và Phạm Văn Thủy sang lò gạch của gia đình anh Lâm ở bãi bồi sông Hồng để chở máy móc về nhà. Khi ra giữa sông thì thuyền va chạm với một chiếc tàu đi ngược dòng và bị nhấm chìm, cả ba người bị hất xuống sông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem