Thôi làm Bí thư, ông Đinh La Thăng gửi lời xin lỗi nhân dân, Đảng

Nhóm PV Thứ tư, ngày 10/05/2017 08:55 AM (GMT+7)
Sáng nay, 10.5 Bộ Chính trị đã công bố quyết định ông Đinh La Thăng thôi giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM và điều động ông về làm Phó ban Kinh tế T.Ư. Cũng tại buổi lễ, ông Đinh La Thăng khẳng định quyết định thi hành kỷ luật mới đây của Ban chấp hành T.Ư đối với ông là có lý, có tình.
Bình luận 0

img

Ông Đinh La Thăng được điều động về làm Phó trưởng Ban Kinh tế T.Ư.

Bộ Chính trị cũng công bố và đã trao quyết định phân công ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định nhân sự, ông Đinh La Thăng gửi lời chúc mừng ông Nguyễn Thiện Nhân và cho rằng ông Nguyễn Thiện Nhân là người đã gắn bó với TP.HCM lâu năm, là người mẫu mực, trí tuệ. Ông tin tưởng trên cương vị mới ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ tiếp tục thành công.

Về phần mình, ông Đinh La Thăng nói ông đã nhận thức sâu sắc những vấn đề mà kết luận nêu ra đối với sai phạm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Ông gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến Đảng... Ông khẳng định trên cương vị công tác mới, ông sẽ tiếp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

img

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Bộ Chính trị trao quyết định phân công nhiệm vụ mới cho ông Đinh La Thăng, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM sáng nay. Ảnh: P.V

Ông Đinh La Thăng cũng gửi lời cảm ơn đến nhân dân TP.HCM, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM. Ông nói thời gian công tác ở TP.HCM tuy chỉ 15 tháng nhưng nhân dân và Đảng bộ TP.HCM đã dành cho ông rất nhiều tình cảm. Ông nhìn nhận quyết định thi hành kỷ luật của Ban chấp hành Trung ương đối đối với ông là có lý, có tình.

Trước đó, ngày 7.5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Đinh La Thăng bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Uỷ viên Bộ Chính trị khoá XII với tỉ lệ phiếu biểu quyết trên 90%.

Cùng Dân Việt nhìn lại tuần làm việc đầu tiên của ông Đinh La Thăng ngay sau khi nhận quyết định phân công làm Bí thư Thành ủy TP.HCM ngày 5.2.2016 qua infographic dưới đây:

img img img img img img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem