Thôi việc cô giáo đánh trò tím mặt vì viết chính tả chậm

Thứ tư, ngày 06/04/2016 08:49 AM (GMT+7)
Chiều 5.4, Hội đồng kỷ luật huyện Bát Xát (Lào Cai) đã quyết định buộc thôi việc với cô giáo Trần Thị Thu Trà - người đánh học sinh bị tím mặt vì viết chính tả chậm.
Bình luận 0

Ông Ngô Quốc Cường, Chánh Văn phòng UBND huyện Bát Xát cho biết căn cứ vào Nghị định 27/2012 NĐ-CP về việc xử lý kỷ luật với viên chức, có 3 mức xử lý: khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc. Theo ông Cường, trong trường hợp của cô Trần Thị Thu Trà, do tính chất nghiêm trọng của sự việc nên đã áp dụng hình thức xử lý cao nhất.

img

Em Phàn Chung Thủy cùng mẹ. (Ảnh: Khánh Vi)

Cả 5 thành viên của Hội đồng kỷ luật đều bỏ phiếu đề nghị quyết định hình thức xử lý với cô Trà là buộc thôi việc.

Tại buổi họp cô giáo Trà đã trình bày lại sự việc. Vật dùng để đánh học sinh Phàn Chung Thủy ( Trường TH xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát) vào đầu, thái dương... được xác định là thước kẻ, gậy tre và điện thoại do quá nóng giận.

Lãnh đạo phòng nội vụ huyện Bát Xát cũng cho biết trước đó, cô giáo này đã đánh em Thủy và đến gia đình xin lỗi. Tuy nhiên sau đó cô lại tiếp tục đánh. Dù cô đã hối hận nhưng sự việc quá muộn màng.

Ông Ngô Văn Cường cho biết thêm, sáng 5.4, huyện cũng đã triệu tập tất cả các trường học trên địa bàn để quán triệt các hiệu trưởng nâng cao tinh thần trách nhiệm, quản lý giáo viên để tránh những sự việc đau lòng như vừa qua.

Trước đó, em Phàn Chung Thủy (học sinh lớp 1 tại điểm lẻ của Trường TH xã Phìn Ngan, Lào Cai) bị cô giáo Trần Thị Thu Trà (giáo viên đứng lớp) dùng que tre, thước kẻ, điện thoại và bạt tai đánh tím mặt trong giờ học do em này viết chính tả chậm khiến dư luận rất bức xúc. Em Thủy sau đó phải vào nằm điều trị ở bệnh viện.

Dù sức khỏe của Thủy đã tốt hơn và mắt không bị ảnh hưởng nhưng trong những ngày đầu em khá hoảng loạn, chỉ im lặng hoặc khóc khi có người khác hỏi chuyện.

Đăng Duy (Vietnamnet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem