Thông tin bất ngờ vụ dây điện sà khiến 1 người tử vong ở Đà Nẵng

Đình Thiên Thứ hai, ngày 14/01/2019 19:22 PM (GMT+7)
Liên quan đến vụ điện giật do dây điện sà xuống đường ở quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) khiến vợ bị thương, chồng tử vong xảy ra cách đây 1 tháng, hiện cơ quan Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố vụ án.
Bình luận 0

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, khoảng 19h ngày 10.12.2018, anh Trương Vũ Huy (SN 1987, ngụ quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) chở vợ là chị Trần Huệ Trâm (SN 1990) lưu thông bằng xe máy trên đường Yên Thế - Bắc Sơn, quận Cẩm Lệ. Khi đến đoạn chợ Hòa An, vợ chồng anh Huy bị vướng dây điện khiến anh Huy bị điện giật tử vong tại chỗ, còn chị Trâm bị thương được đưa đi cấp cứu.

Một người đàn ông đi xe máy phía sau anh Huy cũng bị điện giật ngã xuống đường.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 14.1, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết đã khởi tố vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Cụ thể, theo Thiếu tướng Viên, sau hơn một tháng tiến hành điều tra và củng cố hồ sơ, cơ quan Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố Nguyễn Quang Hiển (nhân viên Công ty điện chiếu sáng thuộc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng) vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. 

Ở đây, ông Hiển phải chịu trách nhiệm về việc để rò rỉ điện khiến 2 người thương vong. 

img

Hiện trường vụ dây diện sà xuống khiến anh Huy tử vong vào đêm 10.12 tại Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Ảnh: Lam Hàn

Như Dân Việt đã phản ánh, sau khi vụ việc thương tâm xảy ra, các đơn vị có liên quan đã đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Cụ thể, vào ngày 12.12.2018, Công an quận Cẩm Lệ thông tin, theo ghi nhận tại hiện trường vụ việc, một dây điện màu đen dài khoảng 20m được móc nối từ trụ điện kéo nằm ngang qua đường Yên Thế - Bắc Son theo hướng từ Đông sang Tây. 

Ông Mai Tấn Tuấn (công nhân Điện lực quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết khi kiểm tra trụ điện, ông phát hiện một dây điện dài 20m đấu nối vào nguồn điện chiếu sáng. Tại thời điểm kiểm tra, dòng điện đã được ngắt trước đó.

Còn ông Đặng Quốc Thắng - Đội trưởng phụ trách điện chiếu sáng quận Liên Chiểu cho hay qua kiểm tra, trụ điện 474.E10 có điểm đấu nối vào dòng điện chiếu sáng. Điểm đấu nối này vào dịp Tết Nguyên đán 2018, Công ty Điện chiếu sáng đã cung cấp cho Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên (BQLDAHTUT) TP.Đà Nẵng. Đơn vị này có giấy phép xin cung cấp điện. Tuy nhiên, sau dịp Tết năm 2018, đơn vị này tự ngắt điện bằng cách cắt dây nhưng không tháo điểm đầu nối và để lại đoạn dây điện 20m nêu trên, gây ra vụ việc điện giật làm chết người.

Trong khi đó, khi trao đổi với Dân Việt, ông Phan Văn Kha - Giám đốc Sở Công Thương TP.Đà Nẵng cho hay: "Sở chỉ cấp phép những việc đấu nối các dự án lớn, công trình lớn chứ không cấp phép cho BQLDAHTUT thành phố trong sự việc này. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ việc, theo yêu cầu của UBND thành phố, chúng tôi đã kiểm tra và xác định sự việc là do BQLDAHTUT bất cẩn trong sử dụng điện. Thay vì tháo đầu nối và bịt kín lại chỗ này, công ty này đã cắt ngang dây và để thừa hàng chục mét dẫn đến việc dây rơi xuống đường làm điện giật chết người".

Còn ông Lương Thạch Vỹ - Giám đốc BQLDAHTUT cho biết phải đối chất với Công ty điện chiếu sáng để làm rõ vụ việc. "Trong cuộc họp với lãnh đạo UBND thành phố về vụ việc đáng tiếc này, chúng tôi đã kiến nghị cho 2 đơn vị đối chất rõ ràng. Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng gán trách nhiệm cho chúng tôi nhưng sự việc không phải như vậy", ông Vỹ nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem