Công an điều tra thông tin hàng chục người chết tại KCN Texhong

Hoàng Anh Tuấn Thứ ba, ngày 29/03/2016 16:55 PM (GMT+7)
Vào hồi 8h00 phút ngày 29.3.2016, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin: Tại khu công nghiệp Texhong Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh xảy ra sự cố chập điện chết hàng chục người.
Bình luận 0

img

Thông tin xảy ra tai nạn lao động tại khu công nghiệp Texhong Hải Hà khiến nhiều người chết gây bàng hoàng trong dư luận.

Ngay khi có thông tin, UBND huyện Hải Hà đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xuống kiểm tra từng phân xưởng, năm tình hình toàn bộ khu công nghiệp. 

Qua kiểm tra khẳng định: Không có sự việc như trên mạng xã hội đã thông tin. Mọi hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp vẫn bình thường.

Tuy nhiên, nhiều gia đình có thân nhân đang làm việc trong khu công nghiệp và những người hiếu kỳ đã tập trung đông người tại khu công nghiệp. UBND huyện đã yêu cầu các phân xưởng ngừng sản xuất để cho các hộ gia đình trực tiếp gặp thân nhân. Sau khi được gặp thân nhân thì các hộ gia đình đã yên tâm và khẳng định những nguồn thông tin, dư luận trên là không đúng sự thật.

Đến thời điêm 14h cùng ngày, đám đông đã tự giải tán, khu công nghiệp Texhong Hải Hà trở lại hoạt động bình thường.

Trước đó, Ngày 11.3.2016, UBND tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định số 648/QĐ-UBND thành lập KCN Texhong – Hải Hà thuộc KCN - Cảng biển Hải Hà, huyện Hải Hà.

Theo Quyết định, KCN Texhong - Hải Hà có quy mô diện tích 660 ha, thuộc KCN - Cảng biển Hải Hà.

Từ tháng 11.2014, Tập đoàn Texhong đã chính thức khởi công Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Texhong Hải Hà (giai đoạn I) tại xã Quảng Điền với diện tích 660ha, tổng mức đầu tư trên 4.520 tỷ đồng…

Mục tiêu của dự án là hình thành một khu công nghiệp tập trung, quy mô và đồng bộ với cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại, thân thiện với môi trường.

Trong đó, diện tích xây dựng nhà máy công nghiệp là 485,25 ha; còn lại là diện tích đất dành cho việc xây dựng Trung tâm điều hành, dịch vụ phục vụ công nghiệp, đầu mối hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hồ nước, được giao thông, dải phân cách, vỉa hè.

Thời hạn hoạt động của KCN là 50 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu (ngày 25.4.2014). Hình thức quản lý: Chủ đầu tư quản lý trực tiếp. Về tính chất KCN: Đây là KCN phát triển đa ngành, chủ yếu bố trí các nhà máy công nghiệp đa ngành nghề, công nghiệp hoàn thiện sản phẩm dệt may, công nghiệp dệt may và phụ trợ dệt may.

UBND tỉnh giao Công ty TNHH KCN Texhong Việt Nam có trách nhiệm đầu tư và kinh doanh hạ tầng KCN Texhong – Hải Hà theo đúng quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Giao Ban Quản lý KKT Quảng Ninh trực tiếp thực hiện quản lý nhà nước đối với KCN - Texhong Hải Hà; chủ trì đề xuất lập kế hoạch đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào KCN và phối hợp với các sở ngành, địa phương hướng dẫn, hỗ trợ, giám sát chủ đầu tư KCN, các doanh nghiệp đầu tư thứ cấp triển khai thực hiện dự án theo đúng các quy định của pháp luật.

Ngày 15.2, Cty Texhong khởi động toàn bộ máy móc, thiết bị của nhà xưởng số 1.600 công nhân của nhà xưởng 1, sản xuất ổn định với công suất từ 40-50 tấn sản phẩm/ngày; nhà xưởng số 2, có 300 công nhân máy đang khẩn trương lắp đặt và chạy thử nghiệm thiết bị máy móc. Dự kiến đến đầu tháng 5 nhà xưởng số 2 sẽ hoàn thành việc lắp đặt máy móc, đi vào sản xuất ổn định.Hiện nay xưởng kéo sợi số 1 đã đi vào sản xuất với công suất gần 50 tấn sợi/ngày.

Công an điều tra hoang tin hàng chục người chết vì chập điện

Công an tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với Công an huyện Hải Hà và lực lượng chức năng để truy tìm kẻ đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội có hàng chục người chết vì chập điện trong KCN Texhong (huyện Hải Hà), làm ảnh hưởngnghiêm trọng đến sản xuất của doanh nghiệp, tổn hại uy tín thu hút đầu tư vào tỉnh, gây hoang mang trong dư luận.

Theo báo cáo của UBND huyện Hải Hà, khoảng 8h00 phút ngày 29.3.2016, trên mạng xã hội Faccbook xuất hiện thông tin: Tại khu công nghiệp Texhong Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh xảy ra sự cố chập điện chết hàng chục người. Ngay khi có thông tin, UBND huyện Hải Hà đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xuống kiểm tra từng phân xưởng, nắm tình hình toàn bộ khu công nghiệp.

Qua kiểm tra khẳng định: Hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp diễn ra vẫn bình thường và không có sự việc như trên mạng xã hội đăng tải. Tuy nhiên, thông tin này lan truyền khiến nhiều gia đình có thân nhân đang làm việc trong khu công nghiệp và những người hiếu kỳ đã tập trung đông người tại khu công nghiệp. UBND huyện đã yêu cầu các phân xưởng ngừng sản xuất để cho các hộ gia đình trực tiếp gặp thân nhân. Sau khi được gặp thân nhân thì các hộ gia đình đã yên tâm và khẳng định những nguồn thông tin, dư luận trên là không đúng sự thật. Đến thời điêm 14h cùng ngày, đám đông đã tự giải tán, khu công nghiệp Texhong Hải Hà trở lại hoạt động bình thường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem