Thông tin mới nhất từ Đà Nẵng - nơi tâm bão Nari dự báo đổ bộ

Thứ hai, ngày 14/10/2013 20:16 PM (GMT+7)
Đến 19 giờ tối 14.10, tại TP.Đà Nẵng, trời bắt đầu mưa nặng hạt, gió thổi rất mạnh đã làm đổ nhiều cây cối ven đường. Hơn 55.000 dân đã phải di dời khẩn cấp đến các nơi trú tránh bão
Bình luận 0
Sơ tán hơn 55.000 người dân

Theo dự báo, cơn bão số 11 (Nari) sẽ đổ bộ trực tiếp vào thành phố Đà Nẵng. Bởi vậy từ sáng 14.10, các công tác phòng chống bão đã được chính quyền thành phố khẩn trương thực hiện. Trong thời tiết mưa nặng hạt, người dân thành phố Đà Nẵng dùng hết sức, vật lực để gia cố nhà cửa. Tại các bãi biển khu vực biển Mân Thái, Nguyễn Tất Thành… người đân đã ra biển lấy cát về chèn chống nhà cửa.

Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng đã huy động 300 cán bộ, chiến sĩ, cùng 5 tàu cá, 8 ca nô, 8 ô tô trực chiến chống bão. Trong khi đó, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng cũng đã cử hàng trăm cán bộ chiến sĩ cùng 3 xe lội nước sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết.

Đến khoảng 19 giờ 30 ngày 14.10, nhà nhà đều cửa đóng then cài để tránh bão. Trong khi đó, các cơn gió mạnh đã làm đứt dây điện khiến một số tuyến đường như Lý Tự Trọng, Lê Lợi… (quận Hải Châu) không có điện. Một số khu chung cư như Vũng Thùng, Nại Hiên Đông… (quận Sơn Trà) mất điện chưa rõ lý do. Nhiều cây cối ven đường gãy, đổ ngổn ngang.

Người dân Đà Nẵng trú bãoNgười dân Đà Nẵng đóng cửa trú bão

Ông Phùng Tấn Viết - Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, công tác di dời dân được thành phố đặc biệt chú ý. Để đảm bảo an toàn cho người dân, thành phố đã tích cực vận động các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng của bão phải di dời, nếu không chịu di dời sẽ có biện pháp cưỡng chế. Các khu chòi cho sinh viên và công nhân không đảm bảo cũng đã được triển khai phương án di dời. Đến 15 giờ chiều 14.10, thành phố Đà Nẵng đã di dời được 15.589 hộ dân với 55.206 nhân khẩu về các nơi trú tránh bão an toàn.

Ông Viết cho biết thêm, đến 17 giờ chiều 14.10, tất cả tàu thuyền của địa phương đã tìm được nơi trú tránh bão an toàn.

Trong khi đó, ông Văn Hữu Chiến - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện cử lãnh đạo làm việc với các cơ quan, tổ chức, các đơn vị đóng quân trên địa bàn, đặc biệt là các đơn vị thi công các công trình xây dựng, đề nghị các đơn vị này hỗ trợ phương tiện để thực hiện công tác di dân, thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp khi có đề nghị. Ngoài ra, lực lượng Công an thành phố phải túc trực ở các tuyến đường để tạm dừng phương tiện giao thông trên các tuyến đường khi cần thiết.

Lập Ban chỉ đạo tiền phương đối phó bão số 11

Chiều 14.10, Ban Phòng chống lụt bão Trung ương đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo tiền phương đối phó bão số 11, đặt tại trụ sở UBND thành phố Đà Nẵng. Ban được lập với sự phối hợp giữa các cơ quan Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ NNPTNT. Trong buổi họp vào lúc 15 giờ 30, Ban chỉ đạo tiền phương đối phó bão số 11 đã yêu cầu Quân khu 4 triển khai lực lượng ứng chiến tại tỉnh Thừa Thiên - Huế và phía nam tỉnh Quảng Trị. Quân khu 5 bố trí lực lượng sẵn sàng ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi để hỗ trợ các địa phương.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo tiền phương yêu cầu Bộ TTTT bố trí 3 xe chuyên dùng phục vụ công tác của Ban. Cuối buổi chiều 14.10, Ban tiền phương đã đi kiểm tra công tác di dời dân ở một số địa bàn trên thành phố Đà Nẵng.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ NNPTNTCao Đức Phát - Phó Ban Phòng chống lụt bão Trung ương cho biết, cơn bão số 11 dự báo sẽ mạnh hơn cơn bão Xangsane đổ bộ vào thành phố Đà Nẵng năm 2006. Vì vậy yêu cầu các địa phương phải tổ chức công tác phòng chống thật kỹ lưỡng.

Cuổi buổi chiều Ban tiền phương đã đi kiểm tra công tác di dời dân ở một số địa bàn trên thành phố Đà Nẵng.

Đình Thiên (Đình Thiên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem