Vụ nổ ở công an Đăk Lắk không phải hành vi phá hoại

Duy Hậu Thứ ba, ngày 13/12/2016 09:06 AM (GMT+7)
Theo thông tin mới nhận được của phóng viên Dân Việt, vụ nổ tại Công an tỉnh Đắk Lắk khiến 6 cán bộ chiến sĩ Công an đang làm nhiệm vụ trực tại đơn vị thương vong, một số phòng làm việc và nhà dân khu vực lân cận bị hư hỏng.
Bình luận 0

Sáng nay (13.12), UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo thông tin về vụ nổ tại Tại trụ sở CA tỉnh Đắk Lắk (58 Nguyễn Tất Thành).

Liên quan đến vụ nổ tại CA tỉnh Đắk Lắk, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, tất cả các chiến sĩ bị thương vong đều đang trong ca trực. Vì thế trong trường hợp này các anh được gọi là "hi sinh".

Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết,vụ nổ xảy ra vào khoảng 20 giờ 50 phút ngày 12.12 tại kho lưu giữ vật chứng (vật liệu nổ).

img

Cơ quan chức năng  tỉnh Đắk Lắk công bố thông tin tại cuộc họp báo

Ngay sau khi xảy ra vụ việc Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an PCCC, tích cực khắc phục hậu quả. Đơn vị đã tiến hành bảo vệ hiện trường, thống kê thiệt hại của người dân xung quanh để có biện pháp khắc phục cụ thể.

Về mức độ thiệt hại tài sản do vụ nổ gây ra, hiện Công an tỉnh Đắk Lắk chưa cung cấp thông tin.

Người phát  ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cũng khẳng định, vụ nổ chỉ là sự cố ngoài ý muốn chứ không phải là hành vi phá hoại.

Về hướng xử lý vụ việc của các cơ quan chức năng hiện nay là bảo vệ hiện trường, tập trung khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân xảy ra vụ nổ. Cơ quan chức năng cũng sẽ tập trung cứu chữa 3 người bị thương, đồng thời tổ chức an táng cán bộ chiến sĩ hy sinh theo quy định; kiểm tra khắc phục thiệt hại của các nhà dân lân cận; ổn định tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ và khắc phục các hậu quả và thiệt hại do vụ nổ gây ra.

Ngoài các thông tin trên, hiện phía cơ quan Công an cũng như UBND tỉnh Đắk Lắk không cung cấp thêm bất cứ thông tin gì khác.

Theo Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Đắk Lắk, sáng cùng ngày, BV đã quyết định chuyển bệnh nhân Lê Quang Vũ lên BV tuyến trên để điều trị do bệnh nhân này bị thương rất nặng. Cụ thể, khi tiếp nhận (vào khoảng 21 giờ ngày 12.12) bệnh nhân này trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não, tụ máu; diễn biến sức khỏe của bệnh nhân ngày càng có dấu hiệu nặng hơn.

Thông tin ban đầu, vụ nổ đã làm 6 cán bộ chiến sĩ công an tỉnh thương vong. Danh sách cụ thể: Phan Thế Trung 1986, Phòng kỹ thuật hình sự (hy sinh); Ngô Quang Cường- 1984-Phòng CSMT (hy sinh), Y Quyết BKrông- 1987- Phòng CSMT (hy sinh), Y An Drê BKrông -1987- Phòng Kỹ thuật hình sự (bị thương), Lê Quang Vũ- 1991- Phòng CSMT (bị thương), Đặng Kỳ Hưng- 1980- Phòng CSMT (bị thương). Vụ nổ còn làm một số nhà dân hư hỏng, không có người dân nào bị thương

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem