Thông tin mới nhất vụ phát hiện "con vật lạ" trong hộp bánh đậu xanh

Trương Hồng Thứ sáu, ngày 19/02/2016 08:32 AM (GMT+7)
Xung quanh việc phát hiện "con vật lạ" nghi là đỉa trong hộp bánh đậu xanh ở Quảng Nam, Dân Việt đã nhận được email của một người tên là Nguyễn Phúc Lai - nhận mình là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tiên Dung, có địa chỉ: 22/109 Phạm Ngũ Lão, TP.Hải Dương - gửi đến báo để giải thích xung quanh việc phát hiện "con vật lạ" kể trên…
Bình luận 0

Trong email kèm công văn, ông Nguyễn Phúc Lai cho biết: “Con gái của bà Trần Thị Phương đã mua tại cửa hàng của bà Tình ở địa phương ba hộp bánh to, biếu mẹ đẻ hai hộp làm quà Tết. Đó là loại bánh đậu xanh Tiên Dung bao bì bằng giấy, hộp vuông, các khẩu bánh bên trong được gói bằng giấy gói thực phẩm mầu vàng đặt trong 2 khay nhựa, bao lại bởi giấy nylon, in chữ Tiên Dung nhỏ màu trắng. Ngày mùng 7 Tết, bà Phương mở 1 hộp bánh ra ăn cùng người nhà, còn một phần bánh chưa ăn bà bỏ vào hộp và đặt lại chỗ cũ trên ban thờ. Qua đêm, hôm sau bà lại mở ra ăn cùng con cháu, phát hiện có con côn trùng nghi là con đỉa bám ở bên ngoài khay nhựa, gia đình hoảng sợ đã đổ bỏ cả đi!...

img

Đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Tam Kỳ kiểm tra các vỏ hộp bánh tại nhà bà Phương.

Đại lý bán hàng của chúng tôi cho biết, đoàn kiểm tra của thành phố sau khi làm việc ở nhà bà Phương về, đã đi các cửa hàng tìm bánh đậu xanh Tiên Dung để lấy mẫu kiểm tra, kiểm nghiệm nhưng tìm khắp các cửa hàng không có dấu hiệu lạ. Khi về tới nhà ông Trưởng ban Quản lý thị trường thì thấy hộp bánh đậu xanh Tiên Dung còn nguyên (loại hộp như con gái bà Phương đã mua) vẫn đặt trên ban thờ nên đã mở ra kiểm tra nhưng không thấy có con sinh vật lạ trong hộp bánh!”.

Văn bản của ông Nguyễn Phúc Lai cho rằng, sinh vật lạ đó rất có thể là con Giời Rệp nằm ẩn đâu đó thấy có mùi thơm bò vào trong hộp và sáng ra đã nằm lại, ẩn dưới khay nhựa trong hộp bánh? "Câu chuyện nghi là con đỉa, theo lời người nhà bà Phương, do một số người thấy có hàng chữ Trung Quốc in ngoài vỏ hộp bánh, ngộ nhận theo hướng có kẻ làm hàng giả, hàng nhái gây hại… Đó thực ra là dòng chữ “Bánh đậu xanh Rồng vàng cổ truyền” trình bày theo dạng chữ Hán cổ, cùng với tiếng Anh in trên bao bì hộp bánh…" - đơn vị giải thích.

Trước việc này, ngày 18.2, PV Dân Việt tiếp tục trao đổi với bà Trần Thị Phương (trú thôn Tân Phú, xã Tam Phú), bà Phương nói: Hai hôm nay có ba người đến nhà tôi, họ nói là bên chạy hàng bánh, họ có hỏi tôi về việc phát hiện con vật đó như thế nào. Tôi đã kể lại nguyên sự việc phát hiện như trước thôi. Sau đó, ba người đó hỏi xin con vật đó về kiểm tra xem là con gì, nhưng tôi nói đã mang bỏ đi rồi. Họ cũng giải thích về chữ Trung Quốc in trên bao bì, họ nói cơ sở in lên để đó xuất bánh sang nước ngoài. “Nói thật, tôi năm nay 74 tuổi, đây là lần đầu tiên nhìn thấy "con vật lạ" đó…” - bà Phương nói.  

Còn ông Ngô Đà - Trưởng phòng Y tế TP.Tam Kỳ kiêm Trưởng đoàn kiểm tra - cho biết: “Sau khi xuống nghi nhận tại nhà bà Phương, tôi thấy vẫn còn hai vỏ hộp bánh, còn con vật đó đã chết. Theo tôi suy đoán, con vật đó giống như một con sên hay bò trên tường và xuất hiện những nơi ẩm ướt. Vì bà Phương sau khi mở hộp bánh ra ăn, sau đó bà để lại trên bàn thờ, rất có thể từ đó mà con vật này lần theo tường bò vào. Do hộp bánh đã được mở ra trước đó, nên tôi suy đoán vậy. Còn phía nhà phân phối bánh, tôi đã đến làm việc, nhưng họ đi du lịch mất, tôi sẽ cho kiểm tra hỏi nguồn gốc, hóa đơn chứng từ, giấy chứng nhận công bố sản phẩm của bên nhà phân phối bánh…”.

Trước đó, Dân Việt đã thông tin, vào tối 15.2, ông Trần Văn Nhựt tới nhà PV cung cấp thông tin về việc chị gái ông là bà Trần Thị Phương trong lúc mở hộp bánh đậu xanh ra cho các cháu ăn, khi ăn xong bánh thì phát hiện một con vật nghi là đỉa ngoe nguẩy trong hộp, sợ quá người dân mang con vật lạ đi ngâm muối chết và vứt số bánh còn lại…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem