Thông xe một phần dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Thứ năm, ngày 02/01/2014 18:25 PM (GMT+7)
Hôm nay (2.1), Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã chính thức đưa vào sử dụng một phần của dự án đường TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (20km).
Bình luận 0

Đoạn đường được đưa vào sử dụng bắt đầu đoạn từ vành đai II đến QL51 với chiều dài 20km. Theo thiết kế, đoạn đường này có vận tốc thiết kế là 120km/h, riêng hạng mục cầu Long Thành có tốc độ thiết kế là 100km/h; quy mô mặt cắt ngang là 4 làn xe, chiều rộng nền đường là 27,5m, phần mặt đường rộng 2 x 7,5m và 2 làn dừng xe khẩn cấp 2 x3m.

img
Cắt băng khánh thành một phần của dự án đường TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Cũng theo VEC, với việc đưa vào khai thác đoạn đường cao tốc trên sẽ rút ngắn thời gian đi lại giữa TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu. Cụ thể từ TP.HCM đi Long Thành (Đồng Nai) chỉ còn khoảng 20 phút, thay vì 60 phút như trước. Trong khi đó từ TP.HCM đi Vũng Tàu chỉ còn khoảng 1 giờ 20 phút, thay vì 2 giờ 30 phút như trước.

Theo quy định, các phương tiện không được đi vào đường cao tốc bao gồm: Xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/giờ; xe lam, xe công nông, máy kéo; mô tô 2-3 bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích; xe chở chất độc hại, dễ cháy, vật liệu nổ (trừ xe được cấp phép); xe rơ-moóc, xe sơ-mi rơ-moóc; xe có tải trọng trên 10 tấn, xe kéo rơ-moóc chuyên dùng, xe container 20-40 feet; xe thô sơ, xe chở súc vật.

img
Với việc đưa vào khai thác đoạn đường cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian đi lại giữa TP.HCM - Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu.

Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có tổng chiều dài 55km, được khởi công vào năm 2009. Đây là một phần của dự án đường cao tốc Bắc - Nam với tổng kinh phí xây dựng trong giai đoạn 1 là 20.630 tỷ đồng.

Hữu Ký (Hữu Ký)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem