Thu hồi hàng trăm tấm bằng đại học chỉ vì lỗi chính tả ngớ ngẩn

Thứ sáu, ngày 15/08/2014 16:27 PM (GMT+7)
"Lỗi này tôi cho là quá ngớ ngẩn. Tổ đào tạo không kiểm soát được phôi bằng, không kiểm tra kỹ lưỡng và không trình qua mình duyệt... Là người đứng đầu khoa tôi xin nhận lỗi", PGS.TS Bùi Thị Tám - hiệu trưởng Khoa Du lịch chia sẻ.
Bình luận 0

Ngày 14.8, PGS.TS Lê Văn Anh-Phó Giám đốc Đại học (ĐH) Huế cho biết, ĐH Huế vừa có công văn yêu cầu Khoa Du lịch trực thuộc ĐH Huế phải thu hồi toàn bộ số bằng ĐH sai lỗi chính tả mà Trường đã phát cho 262 sinh viên (SV)  năm cuối.

Vừa qua, bằng tốt nghiệp đại học của khoa cấp cho các sinh viên năm cuối ra trường bị sai sót khiến SV đi công chứng bằng ĐH để nộp đơn xin việc không được vì phía công chứng nói bằng bị sai.

Cụ thể: Tháng 7 tiếng Anh là "July", nhưng trong bằng lại ghi là "Yuly". Nói về lỗi sai này, PGS. TS Bùi Thị Tám-Hiệu trưởng Khoa Du lịch cho rằng lỗi là do bộ phận đào tạo ghi theo phát âm tiếng Anh, từ July thành Yuly. Theo nhà trường, có tất cả 262 bằng tốt nghiệp ĐH của sinh viên khóa vừa mới ra trường ở 2 chuyên ngành Quản trị kinh doanh và du lịch học bị sai.

img

Lỗi sai này do phía in ấn của Khoa Du lịch. Phôi trống bằng tốt nghiệp ĐH được nhận từ ĐH Huế, sau đó tiến hành in tại Tổ Đào tạo, rồi gửi lên Ban chủ nhiệm khoa để kiểm tra. Tiếp theo là chuyển qua Ban Đào tạo ĐH Huế để trình ký. "Lỗi này tôi cho là quá ngớ ngẩn. Tổ đào tạo không kiểm soát được phôi bằng, không kiểm tra kỹ lưỡng và không trình qua mình duyệt... Là người đứng đầu khoa tôi xin nhận lỗi", PGS.TS Bùi Thị Tám chia sẻ.

Theo PGS.TS Bùi Thị Tám, khi phát bằng ngày 1-8, Trường đã phát hiện ra sai sót ở từ tiếng Anh nhưng lúc đó ở hội nghị rất đông người đến dự, sinh viên cũng tập trung đầy đủ nên đành phải phát bằng cho SV. Nhưng sau khi phát bằng, nhà trường cũng đã quyết định thu hồi.

Đồng thời, ĐH Huế cũng đã có công văn yêu cầu Khoa Du lịch phải thu hồi tất cả số bằng được phát ra. Hiện, trường đã thu hồi 200 bằng, vẫn còn rải rác một số bằng chưa thu hồi được. PGS.TS Lê Văn Anh cho biết, sau khi Khoa Du lịch thu đủ 262 bằng, ĐH Huế sẽ thành lập Hội đồng để hủy các bằng sai chính tả và cấp lại bằng mới cho SV.

(Theo Báo CA Đà Nẵng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem