Thu lượng lớn thuốc cấm dùng trong chăn nuôi

Thứ tư, ngày 23/05/2012 07:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đoàn công tác liên ngành của tỉnh Quảng Nam vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện một lượng lớn chất cấm trong chăn nuôi tại đại lý mua bán thức ăn gia súc, gia cầm Thanh Tùng (ở xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam).
Bình luận 0

Đại lý này do vợ chồng ông Đặng Văn Tùng và bà Lê Thị Thanh làm chủ. Các sản phẩm bị phát hiện gồm thuốc kháng viêm Ampicoli (120 gói); Bcommlex - c (30 gói); thuốc cúm gia cầm Gamacin (102 gói); bột tổng hợp heo thịt Oni mix bung mông, nở vai, tạo nạc, tăng trọng (10 túi); Rsovomilk (6 gói).

Tất cả các sản phẩm trên đều do Công ty TNHH Oni (địa chỉ 316/3 Hương lộ 80, phường Bình Hưng Hòa B, Q.Tân Bình, TP.HCM) sản xuất. Trong các sản phẩm trên, thuốc kháng viêm Ampicoli, thức ăn gia súc gia cầm Oni Mix bột tổng hợp heo thịt bung mông, nở vai, tạo nạc đã được Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an, xác định là loại thuốc thú y không được phép lưu hành tại VN và sản phẩm thức ăn chăn nuôi có thành phần chất cấm.

Cơ quan chức năng đã thu hồi 14 loại sản phẩm với gần 300kg sản phẩm của Công ty TNHH Oni tại các đại lý, cửa hàng trên thị trường Quảng Nam. Trong đó có 5 loại sản phẩm nằm trong danh mục chất cấm trong chăn nuôi và thuốc thú y không được phép lưu hành tại VN là Ampilyco, Colivet, Spira - C, Nutri meat, Oni Mix; 9 loại còn lại không có hóa đơn chứng từ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem