Thứ trưởng Bộ GDĐT: Lộ đề thi môn Văn chỉ là tin thất thiệt

Tùng Anh Thứ bảy, ngày 02/07/2016 19:58 PM (GMT+7)
Chiều 2.7 ngay sau khi thí sinh hoàn thành bài thi môn Văn, trên một số trang mạng xã hội đã có tin đồn lộ đề môn thi Văn của kỳ thi THPT quốc gia.
Bình luận 0

Cụ thể, trên group Facebook Văn học và những cảm nhận đưa ra nhiều ý kiến cho rằng, đề thi môn Ngữ văn đã bị lộ từ tối 1.7, thậm chí có hình ảnh chụp màn hình thông tin có người biết trước đề Văn rơi vào tác phẩm Vợ nhặt, nghị luận về sự hèn nhát vào ngày 30.6. Đồng thời trang này cũng đưa cả hình đề thi môn Văn trên mạng.

img

Tin thất thiệt lộ đề thi môn Văn được đăng trên mạng cộng đồng.

Tuy nhiên, một số người sau khi xem hình ảnh đưa trên group này cũng đưa ra nghi  vấn, những hình chụp lại có sự can thiệp của photoshop.

Hiện địa chỉ facebook tung tin lộ đề thi Văn đã bị đóng.  

Trả lời báo chí về vấn đề này chiều tối 2.7, Thứ trường Bộ GD ĐT Bùi Văn Ga khẳng định, không thể có chuyện lộ đề. Theo ông Ga, Bộ đã biết có tin đồn về chuyện lộ đề từ chiều 2.7 trên mạng. Thực tế, mùa thi năm nào cũng xảy ra hiện tượng đề bị tung tin là lộ. Tuy nhiên, sau khi điều tra thì tất cả thông tin đều là bịa đặt.

Ông Ga cũng cho biết, hiện Bộ GD ĐT đang phối hợp với công an PA83 tìm hiểu nguồn gốc thông tin và sẽ sớm có thông báo chính thức để thí sinh và nhân dân yên tâm.

Cũng theo báo cáo nhanh của Bộ GD ĐT sau ngày thi thứ 2, cả nước có 136 thí sinh vi phạm kỷ luật, trong đó có 2 thí sinh khiển trách, 3 kỷ luật, 131 thí sinh bị đình chỉ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem