Thủ tướng Justin Trudeau bất ngờ chủ trì họp báo của đoàn Canada

Đình Thiên Thứ bảy, ngày 11/11/2017 19:49 PM (GMT+7)
Trong bài phát biểu của mình tại cuộc họp báo chiều nay (11.11), Thủ tướng Canada khẳng định sẽ tiếp tục ngồi vào bàn đàm phán về Hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Bình luận 0

img

Thủ tướng Canada Trudeau tỏ rõ sự hài lòng vì đã tạo ra một khung chương trình cho CPTPP trong thời gian APEC tại Đà Nẵng. (Ảnh: Đình Thiên)

Chiều 11.11, Thủ tướng Canada Justine Trudeau đã bất ngờ tới Trung tâm báo chí quốc tế Đà Nẵng để chủ trì buổi họp báo của đoàn Canada.

Theo đó, Thủ tướng Canada nhận định Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC là cơ hội để Canada và các đối tác tiếp tục những cam kết đã thực hiện kể từ cuộc gặp lần trước (APEC 2016). 

"Chúng tôi thảo luận cách làm thế nào để cải thiện và thắt chặt mối quan hệ hợp tác, phục vụ cho lợi ích của những người mà các nhà lãnh đạo của các nền kinh tế đại diện", ông Justin Trudeau nói. 

Thông tin với hàng trăm cơ quan thông tấn trên thế giới Thủ tướng Canada cho biết quá trình hội nghị tại Đà Nẵng bắt đầu bằng việc tập trung vào thương mại, và đây là cơ hội để Canada tái khẳng định cam kết về việc thắt chặt mối quan hệ đối tác với Châu Á- Thái Bình Dương trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và đối thoại cởi mở. 

Người đứng đầu nền kinh tế Canada còn cho rằng, trong năm qua, Châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục là 1 trong những khu vực phát triển nhanh nhất thế giới. 

"Chúng tôi tin rằng, một mối quan hệ đối tác mạnh mẹ sẽ mở ra các tiềm năng đối với thương mại, tăng cơ hội cho các doanh nghiệp Canada. Chúng tôi hiểu rằng chỉ hạ thấp các hàng rào thương mại và mở cửa thị trường là không đủ để có thể đảm bảo mọi người dân đều được hưởng lợi. Cam kết của Canada về nền thương mại mở cửa và tiến bộ ở cả trong và ngoài nước chưa bao giờ dao động kể từ lúc tôi lên làm Thủ tướng", ông Trudeau nhấn mạnh.

Thủ tướng Justine Trudeau cũng khẳng định, Chính phủ Canada sẽ tiếp tục thảo luận về một Hiệp định đối tác xuyên Thái bình dương toàn diện và tiến bộ (CPTPP). Ông cũng tỏ rõ sự hài lòng vì đã tạo ra một khung chương trình cho CPTPP trong thời gian APEC tại Đà Nẵng.

Tuy nhiên vị Thủ tướng Canada cho rằng, CPTPP còn nhiều việc quan trọng nữa phải làm cho đến khi đạt được thoả thuận tốt nhất cho Canada. 

"Chúng tôi biết rằng nếu làm đúng, hiệp định thương mại có thể mang lại lợi ích cho các gia đình trung lưu và các doanh nghiệp nhỏ. Mục tiêu của chúng tôi là đạt được một thoả thuận tiến bộ với các đối tác, điều có thể mang lại lợi ích cho tất cả người dân và hợp với các giá trị của chúng tôi. Với mục tiêu đó, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc về TPP và sẵn sàng dùng mọi thời gian có thể để thương thảo về 1 hiệp định hợp lý đối với tất cả người dân Canada", vị Thủ tướng điển trai của quốc gia Bắc Mỹ khẳng định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem