Thủ tướng: Giải quyết dứt điểm dự án làng ĐH "treo" xuyên thế kỷ

Đình Thiên Thứ sáu, ngày 24/02/2017 12:16 PM (GMT+7)
Dự án làng Đại học được triển khai từ 1997 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện xong. Do bị" treo" quá lâu nên đã làm ảnh hưởng đến đời sống nhiều thế hệ người dân trong vùng, ảnh hưởng đến sự phát triển giáo dục đại học của Quảng Nam và nhất là Đại học Đà Nẵng.
Bình luận 0

Ngày 24.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã về làm việc tại TP.Đà Nẵng.

Theo đó, trong buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đi thị sát làng Đại học Đà Nẵng.

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc với Đại học Đà Nẵng.

Qua báo cáo của Bộ Giáo dục-Đào tạo và Đại học Đà Nẵng, dự án làng Đại học Đà Nẵng được quy hoạch trên khu đất 300ha thuộc thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) và một phần thuộc quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng).

Dự án này được triển khai từ 1997 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện xong. Do bị" treo" quá lâu nên đã làm ảnh hưởng đến đời sống nhiều thế hệ người dân trong vùng và ảnh hưởng đến sự phát triển giáo dục đại học của Quảng Nam và nhất là Đại học Đà Nẵng.

Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng yêu cầu Đại học Đà Nẵng, chính quyền tỉnh Quảng Nam, TP.Đà Nẵng và Bộ Giáo dục-Đào tạo đưa ra các vướng mắc, khó khăn cụ thể để Chính phủ có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng dự án làng Đại học "treo" xuyên thế kỷ.

img

Người dân sống khổ sở trong dự án làng Đại học Đà Nẵng "treo" xuyên thế kỷ.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tới thăm và làm việc tại Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem